xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" คาด "สปีธ" เก็บเมเจอร์ได้อีกเพียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีธ ดาวรุ่งดวงใหม่วงการกอล์ฟ
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟเบอร์หนึ่งของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เชื่อมั่นว่า จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด จะสามารถเก็บเมเจอร์มากขึ้นไปได้เรื่อยๆแน่นอน

ดาวรุ่งวัย 21 ปีรายนี้ รับเสื้อ "กรีน แจ็คเก็ต" มาครองได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน โปรรุ่นพี่ชาติเดียวกัน และ จัสติน โรส ก้านเหล็กเมืองผู้ดี ไปถึง 4 สโตรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

เส้นทางของชัยชนะสำหรับ สปีธ ทำประวัติศาสตร์ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเล่นจบ 72 หลุม ด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ เทียบเท่า ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานกอล์ฟรุ่นพี่ที่เคยทำได้เมื่อปี 1997 และยังทำสกอร์ เบอร์ดี ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย ซึ่ง สปีธ ทำไป 26 ครั้ง ทุบสถิติของ มิคเคิลสัน ที่เคนทำไว้ 25 ครั้ง

ทำให้ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็ก เบอร์หนึ่งของโลกชาว ไอร์แลนด์เหนือ ได้ออกมากล่าวถึง รุ่นนน้องร่วมอาชีพรายนี้ว่า กำลังมีแววรุ่งเลยทีเดียว โดยย้อนไปถึงเมื่อตอนตัวเองอายุ 18 ปี และได้แชมป์ เมเจอร์ ใบแรก

" แน่นอนว่า จอร์แดน เริ่มต้นชีวิตอาชีพได้ดี น่าประทับใจมาก ผมเคยมีบุญที่จะได้รับตำแหน่งนี้เช่นกัน ครั้งที่ได้แชมป์ เมเตอร์แรก เมื่ออายุ 18 (ยูเอส โอเพน 2011) มันเป็นเรื่องที่ดีที่คุณจะเริ่มเก็บ เมเจอร์แรกได้เร็ว ได้พยายามทำได้เพิ่มมากเรื่อยๆ ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์ ได้มากกว่านี้แน่นอน " รอรีย์ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น