xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" จ่อเซ็นสัญญาใหม่ ฟันค่าเหนื่อยสูงสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ต่อสัญญากับ เมอร์เซเดส แน่นอน
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักร สังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จ่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม รับค่าเหนื่อยรวมปีละ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท) นับเป็นมือซิ่งชาวอังกฤษ คนแรกที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุด

แฮมิลตัน ตกเป็นข่าวการตกลงสัญญาฉบับใหม่กับทีม เมอร์เซเดส อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยเองว่า ใกล้ต่อสัญญากับทีมเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ขั้นตอนทางกฎหมายบางประการเท่านั้น

"มันจะสำเร็จเรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะพลาดการเซ็นสัญญา เชื่อผมได้เลยว่าตอนนี้ 99.6 เปอร์เซนต์ เรียบร้อยแล้ว จะไม่มีต่อรองอะไรอีกแล้ว เหลือเพียงแค่การร่างสัญญาทางกฎหมายเท่านั้น" ลูอิส เผย

นักแข่งวัย 30 ปี รายนี้ ย้ายมาอยู่กับ เมอร์เซเดส เมื่อปี 2013หลังจากโลดแล่นกับทีม แม็คลาเรน มาถึง 6 ปีเต็ม พร้อมกับคว้าแชมป์โลกมาได้ 1 สมัย โดยล่าสุดต้นสังกัดเตรียมจะจ่ายค่าเหนื่อยให้เขาปีละ 20.9 ล้านปอนด์ ต่อปี (ประมาณ ) หรือหาก แฮมิลตัน สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้อีกครั้งจะทำให้ เขามีรายได้รวมอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท)

บีบีซี สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี คำนวณรายได้หาก มือซิ่งชาว จีบี ได้รับเงิน 27 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท) จะทำให้เขามีรายได้ ชั่วโมงละ 3,082 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) หรือนาทีละ 51.36 ปอนด์ (ประมาณ 2,700 บาท) หรือ 86 เพนนี ต่อวินาที (ประมาณ 430 บาท) เลยทีเดียว

สำหรับข้อเสนออันมหาศาลนั้นมีแค่ สองคนเท่านั้นที่ทำได้ เริ่มจาก เฟอร์นานโด อลอนโซ ที่ย้ายมาอยู่กับ แม็คลาเรน ฮอนด้า รับอยู่ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท) เท่ากับ แฮมิลตัน ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล รับเงินจาก เฟอร์รารี ปีละ 33.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบ
สนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น