xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" แรงเกิน "เรดบูลล์" ขู่ถอนเอฟวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เรด บูลล์ ขู่ถอนทีม
ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษา และ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ทีมซิ่งของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงขู่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ว่าจะถอนทีมออกหลังไม่พอใจที่ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ใช้เครื่องยนต์แรงกว่าจนทำให้คู่แข่งเสียเปรียบมหาศาล

การแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย จบลงด้วยชัยชนะของ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนล่าสุดของ เมอร์เซเดส และ นิโค รอสเบิร์ก ที่เข้าอันดับ 2 ด้วยเวลาทิ้งระยะห่างจาก เซบาสเตียน เวทเทล อันดับ 3 ของ เฟอร์รารี ถึง 30 วินาที ขณะที่ เรด บูลล์ เข้าอันดับ 6 จาก แดเนียล ริคคิอาร์โด

หลังจบเรซที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ดร.เฮลมุท มาร์โก ออกตัวว่าไม่มีความสุขกับสถานการณ์แบบนี้ เพราะเห็นได้ชัดว่าเครื่องยนต์ของ เมอร์เซเดส มีแรงม้ามากกว่าคู่แข่งหลายทีมจนทำให้เกิดช่องว่างห่างกันมากไป "เราไม่มีความสุขกับทิศทางของ เอฟวัน เวลานี้ และกำลังคิดถึงการถอนตัวหากไม่มีการแก้ไขความสมดุลอย่างเท่ากัน"

ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ "กระทิงแดง" ระบายความไม่พอใจออกมาเช่นกันว่า "เอฟไอเอ ไม่ใส่ใจกับเรื่องกฏระเบียบ เรามีข้อมูลของการเซ็ตเครื่องในทุกสนาม แต่สิ่งที่เห็นคือมันห่างกันเกินไป มันไม่ใช่เรื่องปกติ แต่ก็ยังปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกหรือ?"

ส่วน โตโต โวล์ฟฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส ได้ทีสวนกลับคู่แข่งว่าควรหาทางออกที่ดีกว่านี้มากกว่าจะออกมาเรียกร้องความเท่าเทียม "เมื่อคุณส่งทีมแข่ง เอฟวัน ก็ต้องพยายามเอาชนะคู่แข่งและโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด และแก้ไขปัญหาหลังจบเรซแรก ผมคิดว่าพวกคุณควรไสหัวกลับไปทำงานของตัวเองดีกว่า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เซเดส เข้าที่ 1-2 เวลานำห่าง 30 วิ
กำลังโหลดความคิดเห็น