xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับ F1 น่าเบื่อ หาก เมอร์เซเดส ไร้เทียมทาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส อยากแข่งแบบสูสีั
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ออกมายอมรับ ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก 2015 อาจสร้างความเบื่อหน่ายแก่แฟนๆ หาก เมอร์เซเดส จีพี ยังไร้เทียมทาน

ก่อนหน้าเรซเปิดซีซัน รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ที่สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมนี้ เชื่อกันว่า "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" จะยังออกสตาร์ทได้ไม่ต่างจากปี 2014 ในฐานะทีมแกร่งสุดบนแทร็ก

ฤดูกาลล่าสุด ทีมแข่งรถสัญชาติเยอรมนี สร้างสถิติใหม่ สำหรับชัยชนะ 16 ครั้ง มากสุดใน 1 ปี แบ่งเป็น แฮมิลตัน แชมป์โลก 2 สมัย 11 เรซ และ ริโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมสังกัด 5 เรซ และทาบสถิติยึด โพล โพสิชัน 18 ครั้งต่อซีซันของ เรดบูลล์ เรซซิง เมื่อปี 2011

ถึงแม้ เมอร์เซเดส จะหยุดความร้อนแรงของ "อาร์บีอาร์" ที่ครองความยิ่งใหญ่มา 4 ปีซ้อน ภายใต้การนำของ เซบาสเตียน เวทเทล ที่เพิ่งย้ายไป เฟอร์รารี ทว่าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ก็มีแนวโน้มว่า เรตติงการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์จะตกฮวบ

นักขับวัย 30 ปี กล่าว "ฤดูกาลที่ไม่มีใครหยุดยั้งเราได้ เป็นสิ่งที่น่ายินดีสำหรับทีมๆ หนึ่ง แต่สำหรับนักแข่ง ผมมั่นใจว่าแฟนๆ คงต้องการเห็นการแข่งขันอันดุเดือด"

ทั้งนี้ อดีตนักซิ่งแม็คลาเรน ยังถูกถามถึงการเช็กบิลป้องกันตำแหน่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม ก่อนตอบกลับว่า "ส่วนตัวแล้ว ผมคงเซ็งพอสมควร หากผมเป็นคนนั่งดูอยู่ที่บ้าน แล้วผลการตัดสินแชมป์จบลงตรงนั้น มันคงไม่ดีเท่าไร แต่มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย หากคุณย้อนไปดูสถิติเก่าๆ การตัดสินมักจะถึงเรซสุดท้าย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น