xs
xsm
sm
md
lg

"อธิปรัฐ" ถอนฟ้อง30คดี จบปัญหาส.ยิงปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ (ภาพจากแฟ้ม)
นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ตกลงถอนฟ้องร้องการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กว่า 30 คดี เพื่อหาทางออกให้กับสมาคมยิงปืนฯ หลังปัญหายือเยื้อมานานกว่า 4 ปี เข้าสู่แนวทางถูกต้องตามพระราชบัญญัติฉบับใหม่ เพื่อให้มีการรับรองสมาคมอย่างถูกต้องต่อไป

หลังจากมีการเจรจาร่วมกันระหว่าง นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนฯ กับ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อยุติความขัดแย้งของทุกฝ่าย ซึ่งได้ยืนยันว่าจะถอนการฟ้องร้องกว่า 30 คดีแน่นอนแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการนำเอาข้อบังคับสมาคมที่ได้มีการกำหนดร่วมกันมาขอมติในการประชุมสโมสรสมาชิกและกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป

โดย นายอธิปรัฐ เปิดเผยว่า แม้จะถอนฟ้องกันไปแล้ว แต่ก็ยังติดปัญหาการจดทะเบียนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่กรมการปกครองไม่สามารถให้เพิกถอนได้ เนื่องจากมีปัญหาที่ข้อกฎหมาย ทำให้ตอนนี้ต้องแก้ปัญหาตรงจุดนี้ก่อน เมื่อมีการเพิกถอนได้แล้ว ก็จะให้ กกท. ดำเนินการรับรองข้อบังคับและประชุมใหญ่สามัญประจำปีเพื่อจัดการเลือกตั้งได้ทันที

"ตอนนี้ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าอยากให้จบปัญหาเพื่อให้วงการยิงปืนเดินหน้าไปได้ หลังจากนี้เมื่อ พรบ.กีฬา ประกาศใช้ กกท.จะมาเป็นนายทะเบียนในการจดทะเบียนสมาคมแทนกรมการปกครอง ก็จะทำให้ขั้นตอนต่างๆดำเนินการได้ง่ายขึ้น ส่วนตัวเองจะลงสมัครเป็นนายกสมาคมหรือไม่นั้น ต้องรอให้ข้อสรุปดังกล่าวชัดเจน และมั่นใจได้ว่าปัญหาจะไม่วนกลับมาเป็นแบบเดิมอีก" นายอธิปรัฐ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น