xs
xsm
sm
md
lg

"กกท." สั่งล้างไพ่ปัญหา "แม่นปืน" เชื่อสิ้นปีได้นายกฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทุกฝ่ายร่วมกันจับมือยุติข้อขัดแย้ง
นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่า กกท. สั่งล้างไพ่ข้อขัดแย้งของ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศ หลังจากไม่สามารถหา นายกสมาคมฯ ถาวรตามกฎหมายได้มาตั้งแต่ ปี 2554 สั่งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดหันหน้าเข้าหากัน พร้อมเชื่อว่า จะหาประมุขของสมาคมได้ก่อนสิ้นปี 2558

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 12 มีนาคม 2558 ที่ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่า กกท. เป็นประธาน แถลงข่าว "แนวทางบริหารงานร่วมกันเพื่อกีฬายิงปืนของประเทศไทย" โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผู้อำนวยการฝ่าย กีฬาเป็นเลิศ , พลตรี ภัครวรรธ คงพันธุ์ , นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ , นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ , นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล , นายวิทยา บุญเฉิด (ตัวแทน นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์) และ นางสาวจันทรัศม์ เธียฐิติธัช ร่วมแถลง

สืบเนื่องจากกรณีข้อขัดแย้งต่างๆของ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ยังไม่สามารถแต่งตั้ง นายกสมาคม ได้อย่างถาวร ทำให้เกิดการหยุดพัฒนากีฬายิงปืนของไทย โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการนานาชาติต่าๆ อีกทั้งยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเมืองไทยอีกด้วย

ทำให้วันนี้ (12 มีนาคม 2558) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องเรียกประชุมดังกล่าวเพื่อหาแนวทาง ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด ได้ผลสรุปว่า จะร่วมลงนามหาข้อยุติในข้อขัดแย้งต่างๆ ทั้งในเรื่อง การแก้ปัญหาร่วมกันของสมาคม และ ให้ทุกฝ่ายถอนฟ้องทุกคดีที่เกิดขึ้นกับสมาคมยิงปืน ซึ่งทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี

ทางด้าน นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้ว่า กกท. ได้เปิดเผยว่า ในการประชุมวันนี้ จะเป็นการล้างไพ่ทั้งหมด ไม่มีการกล่าวหาว่าใครถูกหรือผิดอีกแล้ว ส่วนเรื่องการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ไม่ต้องห่วงเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของคณะทำงานทั้งหมด

"เราจะไม่บอกให้ใครถูกใครผิด เนื่องจากเป็นนโยบายของ รัฐมนตรีที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือช่วยกันทั้งหมด กีฬาไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ผลประโยชน์ต้องอยู่ร่วมกับนักกีฬา นักกีฬาต้องได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ส่วนเรื่องซีเกมส์ไม่ต้องห่วง เรามีคณะกรรมการทำงานมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้ในเมื่อมีคณะกรรมการทำงานแล้วต้องให้ทำงานร่วมกัน จะสั่งโดย กกท.คงไม่ได้ ส่วนตัวคาดว่าน่าจะหานายกสมาคมฯ ได้ก่อนสิ้นปี แต่ตรงนี้ก็เป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการ" นาย มนตรี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น