xs
xsm
sm
md
lg

“อธิปรัตน์” ฟ้อง “มนตรี” ปล่อยกระสุนเถื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตรักษาการนายกสมาคมยิงปืนฯ ยื่นฟ้อง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ต่อ คชส. เหตุเป็นผู้จัดหากระสุนเถื่อนให้กับนักกีฬายิงปืนชุดซีเกมส์ครั้งที่ 27 รวมทั้งแต่งตั้งตนเองและพวกเป็นคณะบริหารกีฬายิงปืนฯ โดยมิชอบ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตรักษาการนายกสมาคมยิงปืนฯ ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ, ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, อธิบดีกรมการปกครอง และหัวหน้าคณะรักษาความปลอดภัย ให้ดำเนินการกับ นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส และนายสมพร ไชยสงคราม ว่าได้กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ ด้วยการใช้อำนาจที่มิชอบเพื่อดำเนินการให้มีการซื้อและขาย เครื่องกระสุนปืนอย่างผิดกฎหมาย

โดย นายอธิปรัตน์ กล่าวว่า “การจัดซื้อกระสุนดังกล่าวเริ่มตั้งแต่การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ประเทศพม่า ซึ่งในเวลานั้น นายมนตรี และพวก อยู่ในฐานะคณะบริหารกีฬายิงปืนฯ ซึ่งถูกแต่งตั้งมาด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง และได้มีการสั่งซื้อกระสุนจากต่างประเทศ จำนวน 3 ล้านนัด ทั้งที่ตามจริงสามารถยื่นคำขอได้ที่ สน.สก. เพื่อให้มรกระสุนที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ กกท. ได้ให้การสนับสนุนการนำเข้าเครื่องกระสุนจากบุคคลอื่น อีกทั้งยังได้มีการแจกจ่ายให้กับนักกีฬายิงปืน โดยที่ กกท. ไม่ได้มีใบอนุญาติใดๆ”

“ทั้งนี้ ขั้นตอนการตรวจสอบจะทราบผลเร็วที่สุดจากหัวหน้าคณะรักษาความปลอดภัย ภายใน 2 อาทิตย์ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส และนายสมพร ไชยสงคราม จะถูกดำเนินการให้พักราชการทันที หรือโทษสูงสุดของการใช้อำนาจโดยมิชอบ คือ ถูกให้พ้นจากตำแหน่งทันทีเช่นกัน” นายอธิปรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น