xs
xsm
sm
md
lg

มีวันนี้เพราะพี่ให้!! ปค.รับรอง “บิ๊กแจ๊ด” นั่งนายกแม่นปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะทำงานสมาคมยิงปืน
กรมการปกครองจดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่ของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมี “บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ย้ำเป้าหมายแรก ทวงคืนความเป็นหมายเลข 1 อาเซียน

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ยืดเยื้อมานาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) “บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เจ้าของวลีสุตฮอตแห่งปี 2013 “มีวันนี้เพราะพี่ให้” จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประมุขยิงปืนคนใหม่ หลังได้รับการรับรองจากกรมการปกครองเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะควบตำแหน่งประธานการคัดตัวนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะคัดเลือกตัวเสร็จสิ้นในวันที่ 27 เมษายนนี้ กล่าวว่า ตั้งเป้าจะทำหน้าที่ในฐานะผู้บริหารสมาคมยิงปืนฯ ให้ดีที่สุด โดยหวังจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้วงการแม่นปืนทีมชาติไทยกลับมาอยู่แถวหน้าของเอเชียอีกครั้ง

“ที่ผ่านมาจำได้ว่ากีฬายิงปืนของเราถือเป็นแถวหน้าของเอเชีย อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาภายในสมาคมฯที่ผมได้ยินมามากมาย จนส่งผลกระทบต่อนักกีฬา ทำให้เราคว้ามาได้เพียง 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งล่าสุด ซึ่งนับว่าน้อยมาก ซึ่งผมคิดว่าจะสามารถเข้ามาช่วยพัฒนาวงการยิงปืนให้กลับมายิ่งใหญ่ แม้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น อาจยังกระชั้นชิดเกินไป แต่การแข่งขันซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ เราต้องกลับมาเป็นที่หนึ่งให้ได้อีกครั้ง ซึ่งหากไม่สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ผมจะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯทันที” บิ๊กแจ๊ด กล่าว

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงปัญหาสนามฝึกซ้อมของสมาคมฯ ที่ไม่ได้ใช้งานและไม่ได้รับการดูแลโดยต้องมานั่งคุยกับอีกครั้งว่า จะสามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง

“สภาพสนามยิงปืนในปัจจุบันถือว่าเสื่อมโทรมมาก ซึ่งเราจะสามารถเข้าไปดำเนินการปรับปรุงได้หลังจากที่ กกท. รับรองผลการเลือกตั้งก่อน โดยผมเตรียมนำระบบเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดความล้ำสมัย เรื่องงบประมาณยังไม่สามารถระบุได้ แต่หากสูงจนเกินไปผมจะออกค่าใช้จ่ายเอง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
บรรยากาศการประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น