xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” รับ “ดิ มาเรีย” ปรับตัวไม่ได้จนฟอร์มหด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิ มาเรีย ต้องพิสูจน์คู่ควรทายาทเบอร์ 7
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ อังเคล ดิ มาเรีย เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา มีปัญหาการปรับตัว หลังถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ดิ มาเรีย ได้ออกสตาร์ท แต่พักครึ่งขณะสกอร์ 0-0 ฟาน กัล เปลี่ยนตัวออกและส่ง อัดนัน ยานูไซจ์ ปีกทีมชาติเบลเยียม ลงมาแทน ทำให้แข้งที่ย้ายจาก รีล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) ยิงได้แค่ลูกเดียวนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนตามมาสู่เสียงวิจารณ์มากมาย

หลังเกม ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู ออกมาเผยว่า “เมื่อนักเตะคนหนึ่งไม่มีแมตช์ลงเล่นมากนัก ผมก็ต้องทำเช่นนั้น ตนคือกุนซือและไม่ปฎิเสธสิ่งที่เห็น เราต้องให้เวลา อังเคล ปรับตัวอีกเล็กน้อยเพื่อเข้ากับศึก พรีเมียร์ ลีก ที่จังหวะค่อนข้างเร็ว ซึ่งเรื่องนี้ไม่ง่ายเลย”

นอกจากนี้ ยามอยู่นอกสนาม ดิ มาเรีย เพิ่งเผชิญเหตุการณ์ระทึกขวัญขโมยขึ้นบ้าน โชคดีที่ขณะนั้นอดีตนักเตะ เบนฟิกา อยู่ด้วยภรรยและลูกจึงไม่ได้รับอันตรายรวมถึงทรัพย์สินอยู่ครบ ทว่าตอนนี้ได้ย้ายมาอยู่โรงแรมเป็นการชั่วคราว

นายใหญ่เลือดดัตช์ กล่าวอีกว่า “เราได้คุยกันเรื่องสภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลสำคัญกับมนุษย์ ดังนั้นต้องให้เวลา อังเคล มากขึ้น นักเตะทุกคนก็ต้องเจอการปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ๆ เพิ่มความมั่นใจซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ทุกอย่างพลาดกันได้ แต่ในฐานะนักกีฬาจะต้องข้ามผ่านช่วงแบบนี้ ผมหวังเช่นนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น