xs
xsm
sm
md
lg

Future Golf

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ถ้าคุณเป็นนักกอล์ฟที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือเบื่อหน่ายกับการเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัดเพื่อไปฝึกซ้อมกับโปรที่ไดรฟวิงเรนจ์ แต่ขณะเดียวกันคุณก็ยังต้องการโค้ชที่จะสามารถวิเคราะห์ แก้ไขข้อผิดพลาดในวงสวิงของคุณได้อย่างถูกต้องและทันที …..พอลมีคำตอบให้คุณครับ…

“พอล ฮิคกินบอทแทม” โปรจากประเทศอังกฤษ สอนกอล์ฟมามากกว่า 18 ปี ปัจจุบันประจำอยู่ที่ “ซิม กอล์ฟ อาคาเดมี” เขาคิดว่าต่อไปนี้รูปแบบการซ้อมและการเรียนกอล์ฟจะเปลี่ยนไป” พอล ขยายความเรื่องนี้ว่า “เราใช้เทคโนโลยีซิมูเลเตอร์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอย่างได้ผล เครื่องมือนี้จะสามารถอ่านวิถีของลูกกอล์ฟ อ่านวงสวิง และการถ่ายน้ำหนักของขาแต่ละข้าง และยังมี Skytrack Launch Monitor ที่จะช่วยประมวลผลข้อมูลที่ได้ออกมาเป็นภาพด้วย สรุปแล้วมันจะบอกทุกอย่างที่เราทำเป็นข้อมูลที่เราไม่เคยรับรู้มาก่อน”

คือมันจะบอกคุณว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณตีโดนลูกกอล์ฟ เกิดอะไรขึ้นกับไม้กอล์ฟ และองศาของไม้เมื่อปะทะกับลูก การถ่ายเทน้ำหนักไปที่เท้าและวงสวิง คุณจะรู้กระทั่งวิถีลูกที่ตีออกไปโดยไม่มีการคาดเดาอีกแล้ว และทำไมลูกมันถึงออกไปทางนั้น ซึ่งมันจะคำนวณทุกอย่างแล้วบอกคุณ

ครูกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง ฌอน โพลีย์ ก็ใช้เทคโนโลยีนี้ ฌอนได้ลดเวลาสอนจากสองเดือนเหลือเพียงสองอาทิตย์เท่านั้น นั่นเป็นเพราะข้อมูลที่เครื่องนี้บอกเมื่อได้ข้อมูลที่แม่นยำแล้วคุณสามารถนำข้อมูลไปปรับลูกศิษย์ของคุณได้ว่าควรยืนอย่างไร เปิดหน้าไม้เท่าไหร่ ทิ้งน้ำหนักตัวไปเท้าข้างไหน มันจะไม่ได้ใช้แต่ความรู้สึกอีกต่อไป แต่มันจะกลายเป็นข้อมูล อย่างน้อยที่สุดก็ย่นระยะเวลาได้ 2 เท่าเลยทีเดียว โปรพอล อธิบาย

“ผมคิดว่าเครื่องกอล์ฟซิมูเลเตอร์คืออนาคตของการสอนกอล์ฟเลยทีเดียว เนื่องจากคุณไม่ต้องออกไปไหน แค่มีห้องว่างหรือใช้โรงรถของคุณ คุก็สามารถจะมีสนามกอล์ฟที่บ้านได้แล้ว และที่เจ๋งที่สุดก็คือ คุณสามารถเล่นออนไลน์แข่งกับเพื่อนของคุณได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำข้อมูลจากเครื่องส่งผ่านอีเมลไปให้โปรวิเคราะห์ ซึ่งเขาสามารถบอกได้ทันทีว่า คุณต้องปรับปรุงเรื่องอะไร “ผมคิดว่าในอนาคตเราจะยิ่งมีนักกอล์ฟที่เก่งขึ้นกว่ารุ้นปัจจุบัน” พอลกล่าวอย่างมั่นใจ

เราคิดว่าอีกไม่นานเกินรอเทคโนโลยีเสมือนจริงนี้จะช่วยพัฒนาเกมกอล์ฟของเพื่อนักกอล์ฟได้อย่างแน่นอน!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น