ซีอีโอของอีเอ แสดงความเชื่อมั่นว่าความเป็นอินเตอร์แอคทีฟของสื่อวิดีโอเกม จะทำให้สามารถเล่าเรื่องราว อธิบายเนื้อเรื่อง ชูความโดดเด่นของตัวละครได้ดีกว่าสื่อภาพยนตร์
"แอนดรูว์ วิลสัน" ซีอีโอจากอิเลคทรอนิคส์ อาร์ต หรืออีเอ แสดงความเห็นที่น่าสนใจไว้ในงานประชุม GamesBeat ที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโกช่วงสัปดาห์นี้ แอนดรูว์มองว่าสื่อวิดีโอเกมสามารถบอกเล่าเรื่องราว อธิบายเนื้อเรื่องได้ดีกว่าสื่อภาพยนตร์ โดยเพลย์สเตชัน4 และ Xbox One เครื่องเกมรุ่นใหม่ที่มีพลังศักยภาพสูง จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักพัฒนาเกมสามารถบรรยายเนื้อเรื่องได้ละเอียดมากขึ้น รวมถึงการอธิบายภาพของตัวละครเอกได้อย่างดี
"เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่สามารถนำเสนอความสมจริงได้อย่างดี ซึ่งทำให้เรามีความเชื่อในตัวละครมากขึ้น และมีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องมากขึ้นแม้แต่เกมที่เป็นแนวกีฬา ผมคิดว่าปกติแล้วความเชื่อในตัวละคร และความมีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นกับภาพยนตร์ แต่ตอนนี้ความเชื่อดังกล่าวเกิดขึ้นกับสิ่งที่เป็นอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งแน่นอนว่าสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างเกมจะสามารถเล่าเรื่องได้ดีกว่า"
แอนดรูว์ วิลสัน เปิดเผยถึง 3 ส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้คนรู้สึกมีส่วนร่วมกับโลกเสมือนจริง 1.โลกที่สามารถตอบสนองในแบบที่ผู้เล่นต้องการ 2.ตัวละครน่าเชื่อถือ 3.การปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นกับตัวเกม
เมื่อถามถึงเทคโนโลยีเสมือนจริงที่เกิดขึ้น แอนดรูว์ระบุว่าเทคโนโลยีเสมือนจริงพวกแว่นเสมือนจริงต่างๆ จะทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับเกมในเชิงลึกมากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตามแอนดรูว์ก็เตือนไว้เล็กน้อยว่าต้องระมัดระวังด้วยในกรณีที่ภาพมีความสมจริงสมจังมากเกินไป การนำเสนอภาพที่น่าขยะแขยงเป็นสิ่งต้องระวัง
"อุตสาหกรรมเกมสรรสร้างการเล่าเรื่องที่ดีออกมา และผมก็คิดว่าเราอยู่ในจุดที่นำเสนอเรื่องราว อธิบายเนื้อเรื่องได้ดีกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์"
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*