xs
xsm
sm
md
lg

ทิปดีๆ...จากทีสู่กรีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วงการกอล์ฟในปัจจุบันมีครูกอล์ฟที่อายุน้อยแต่มากด้วยประสบการณ์และผลงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในอเมริกาได้มีการขึ้นบัญชีรายชื่อบรรดาครูกอล์ฟหนุ่มที่เก่งที่สุด ซึ่งจัดทำโดยกอล์ฟ ไดเจสต์ในปี 2014 นี้ โดยรวบรวมจากสุดยอดครูกอล์ฟที่อายุต่ำกว่า 40 ปี เข้าสู่บัญชีรายชื่อ 40 คน โดยเป็นครูกอล์ฟหน้าใหม่ 11 คน ทั้งหมดถือเป็นตัวแทนของครูกอล์ฟแห่งอนาคต ลองดูตัวอย่างบทเรียนกอล์ฟต่อไปนี้ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ทีไปถึงกรีน

• หมุนไหล่ (ไดรเวอร์)

เพื่อให้ได้ช็อตไดรฟที่ดีที่สุด คุณจำเป็นต้องหมุนตัวขึ้นไม้ และหมุนตัวลงไม้อย่างถูกต้อง ผู้เล่นจำนวนมากยกตัวสูงขึ้นในขณะสวิงขึ้นไม้ ทำให้ไหล่หมุนในระนาบที่แบน เวลาตีจึงได้ช็อตที่ไม่มีพลัง

เพื่อสร้างความรู้สึกของการรักษามุมของแกนสันหลังให้คงที่ ขอให้ฝึกหมุนตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างช้าๆ แบบสโลโมชั่น แต่ขณะเดียวกันต้องมั่นใจว่าคุณยังคงมองเห็นเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งจะทำให้ไหล่หน้าหมุนลงต่ำ ซึ่งเป็นการเซ็ตร่างกายเพื่อการเข้าตีที่มีพลัง….เจอร์เก พาราดา

• อย่าตีเข่น (หัวไม้แฟร์เวย์)

เหตุผลหนึ่งที่คุณตีหัวไม้ 3 ท็อปลูกบ่อยๆ แต่กลับไม่เจอปัญหานี้เวลาตีเหล็ก เพราะมันไม่เกี่ยวกับองศาหน้าไม้แต่อย่างใด หากคุณตีเหล็ก 7 ได้ 150 หลา มันก็ไม่ฉลาดนักที่คุณจะพยายามเข่นเหล็ก 7 เพื่อให้ได้ระยะเพิ่มขึ้นอีก 20 หลา เพียงคุณเปลี่ยนมาใช้เหล็ก 5 ปัญหาก็จบ แต่เนื่องจากว่าไม่มีไม้ไหนที่ตีไกลกว่าหัวไม้ 3 อีกแล้ว นักกอล์ฟจำนวนไม่น้อยจึงใช้วิธีตีเข่นเพื่อให้ได้ระยะมากขึ้น แต่ที่ถูกคุณต้องตีมันด้วยความเร็วปกติ เหมือนเวลาที่คุณตีเหล็ก….คริส เมย์สัน

• จรดลูกซีกซ้ายสูง (เหล็ก)

เมื่อใดที่คุณเผลอ ความผิดพลาดจะเกิดขึ้นกับการจรดลูกเพื่อตีเหล็ก การเซ็ตอัพโดยให้แนวสะโพกและหัวไหล่ขนานพื้น หรือให้ด้านขวาสูงกว่าด้านซ้ายเล็กน้อย ดูเหมือนจะทำให้คุณรู้สึกว่าอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะตีอัดไปที่ลูก แท้ที่จริงมีแต่จะทำให้เกิดการปะทะลูกที่ไร้พลัง และนี่คือทิปที่จะทำให้คุณมีการเซ็ตอัพที่ถูกต้อง คือ…ให้คุณเคลื่อนสะโพกซ้ายไปทางเป้าหมายเล็กน้อย เพื่อที่มันจะสูงกว่าสะโพกขวาเล็กน้อย คุณอาจจะรู้สึกตึงที่เท้าขวานิดหน่อย ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เป็นการถ่ายน้ำหนักมาทางด้านขวา แล้วปรับไหล่ซ้ายให้สูงกว่าไหล่ขวาเล็กน้อย เพียงเท่านี้คุณก็จะอยู่ในตำแหน่งถูกต้อง พร้อมที่จะตีอัดลูกได้อย่างหนักแน่น….คริส โดโม

ยังไม่หมดนะครับ….เรามีทั้งหมด 12 ทิป ที่จะนำมามอบให้เพื่อนรักนักกอล์ฟ แต่อาจมีผู้สงสัยว่า …เอ!แล้วเรื่องนี้มันเกี่ยวอย่างไรกับสุขภาพนักกอล์ฟล่ะ!! “อ้าว!....อย่ามองแต่เพียงสุขภาพกายอย่างเดียวซิครับ…ยังมีสุขภาพใจซึ่งสำคัญกว่ากายเสียอีก…ลองคิดซิครับว่า ถ้าทิปดีๆเหล่านี้มันช่วยให้เพื่อนตีดี ทำสกอร์ได้แจ๋ว แล้วสุขภาพใจจะเป็นอย่างไรเล่าครับ!!!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น