xs
xsm
sm
md
lg

ทิปดีๆ...จากทีสู่กรีน (3)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สัปดาห์นี้ เราขอทิ้งท้ายด้วย 4 ทิปส์เด็ดที่เหลือของครูกอล์ฟหนุ่มอเมริกันที่เด่นที่สุดของวงการกอล์ฟในขณะนี้ ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้การพัฒนาเกมของเพื่อนักกอล์ฟที่รักทุกท่าน...

- อย่าพลิกก้านไม้ (การชิป)
ขอให้ลองแบบฝึกง่ายๆ นี้ เพื่อขจัดปัญหาการชิปฉึกหรือตีหลังลูก จับพิทชิงเวดจ์ด้วยมือขวา (ข้างถนัด) ขึ้นสวิงสั้นๆ ด้วยการหักข้อมือเล็กน้อย ในตอนลงไม้ขอให้รักษาก้านตอนลงพื้นและข้อมือก็ยังพับอยู่ ข้อศอกขวาจะมาอยู่ข้างหน้า จะไม่ค้างอยู่ที่ด้านขวาของลำตัว คุณอาจถูกสอนมาว่า การที่จะชิปให้ดีสม่ำเสมอต้องรักษาข้อมือซ้ายให้แบนราบ แต่การมีสมาธิจดจ่อเฉพาะที่มือข้างที่ถนัด จะให้ผลงานที่ดีกว่า ลองทำดูซิครับ...เกรย์สัน แชตเดอร์

- เซ็ตอัพ เพื่อการตีหลังลูก (ทรายข้างกรีน)
เป้าหมายของการตีลูกจากบังเกอร์ข้างกรีน คือการตีปะทะทราบ ไม่ใช่ปะทะลูก ขอให้ใช้เวดจ์ที่มีเบาน์ซสูงสุด (ฐานล่างกว้างที่สุด) แล้วเข้าจรดไม้ให้ห่างจากหลังลูกราวสองนิ้ว ตามธรรมชาติหลังไม้จะเป็นจุดต่ำสุดของวงสวิง ในระดับเดียวกับเท้า ดังนั้นคุณจึงต้องขุดเท้าลงในหลุมทราย อย่างน้อยสักสองนิ้ว ซึ่งจำประกันว่าหัวเวดจ์จะผ่านลงไปในทรายที่หลังลูก อย่าจับกริปโช๊คดาวน์ เพราะจะทำให้หัวเวดจ์ไม่ขุดลึกลงในทราย จากนั้นให้สวิงอย่างมั่นใจผ่านทราย...เกีย โบครา ลิงสกี

- แขนเป็นตัวนำ (พิทชิง)
การเล่นลูกพิทช์ที่ดีจะขึ้นอยู่กับการเซ็ตอัพครึ่งหนึ่งและเทคนิคการตีครึ่งหนึ่ง การเซ็ตอัพที่ถูกต้องคือลูกอยู่กึ่งกลางของช่วงเท้าที่ยืนแคบ ทิ้งน้ำหนักลงที่เท้าหน้าและหมุนปลายเท้าหน้าออกราว 45 องศาซึ่งจะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวของการสวิงมีความมั่นคง เมื่อคุณเซ็ตอัพเข้าที่แล้ว หน้าเหล็กก็ควรหมุนเปิดในตอนสวิงไม้ ต่างจากการสวิงไดรเวอร์ การพิทช์จะใช้เฉพาะส่วนของมือและแขนตลอดการขึ้นแบ็คสวิงและดาวน์สวิงผ่านลูก ตอนลงไม้ต้องให้รู้สึกว่าหัวเหล็กสวิงจากในออกนอกสักเล็กน้อย และแขนเป็นตัวดึงลำตัวผ่านปะทะลูก คล้ายกับเวลาที่เราต้องการตีให้ลูกดอร์นิดๆ...มาร์ค แบล็คเบิร์น

- ขึ้นแบ็คสโตรกให้เพียงพอ (การพัตต์)
ก้าวแรกสู่การเป็นนักพัตต์ที่เก่งคือ พัฒนาการควบคุมความเร็ว นักกอล์ฟมักจะขึ้นพัตเตอร์สั้นแล้วค่อยมาเร่งความเร็วผ่านลูก ทำให้เกิดการส่งไม้ที่ยาวมากๆ ที่ถูกการเร่งความเร็วควรเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรกของการขึ้นพัตเตอร์ ขอให้ฝึกออกสโตรกที่มีสัดส่วนของการขึ้นพัตเตอร์สามส่วนต่อการฟลอโลธรูสองส่วน แล้วคุณจะรู้สึกว่ากำลังตีลูก ไม่ใช่การกลิ้งหรือดันลูก...สตีฟ เอเธอร์ตัน

ทั้งหมดนี้ก็คือทิปส์เด็ดจาก 12 สุดยอดครูกอล์ฟหนุ่มที่ผ่านการคัดสรรมานำเสนอ เราขอนำมามอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับเพื่อนนักกอล์ฟที่ต้องการพัฒนาฝีมือ ลองนำไปปฎิบัติดูนะครับ และขอให้มีความสุขกับผลงานใหม่ตามที่ปรารถนาครับ!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น