xs
xsm
sm
md
lg

ทิปดีๆ...จากทีสู่กรีน (2)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สัปดาห์นี้เรายังมีทิปดีๆ จากครูกอล์ฟหนุ่มแถวหน้าของโลกมานำเสนอต่อ…เพื่อผลงานที่ดีของเพื่อนนักกอล์ฟ อันจะนำมาซึ่งความสนุกจากเกมที่พัฒนาขึ้น และความผาสุกทั้งกายและใจ

• รักษาจังหวะ (เทมโป) ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรู้สึกกดดัน หรือว่าเหนื่อยจากการรีบออกจากที่ทำงานมายังสนาม มันจะทำให้วงสวิงของคุณเร็วขึ้น ซึ่งหมายถึงการสวิงไม้ออกจากลูกอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อลำดับและไทมิ่งของการสวิงทั้งหมดขอให้ใช้เวลาระหว่างช็อตเพื่อลดเทมโปของคุณให้ช้าลงด้วยการก้าวออกมาด้านข้างของแฟร์เวย์ กลับหัวไม้ขึ้น จับที่ปลายหัวไม้แล้วซ้อมสวิง คุณจะรู้สึกว่าไม้เบามาก ลองสวิงขึ้นไม้ โดยค่อยๆเพิ่มความเร็วทีละน้อยจนกระทั่งได้ยินเสียงกริปแหวกอากาศดังเฟี้ยว…ที่จุดต่ำสุดของวงสวิง อย่าให้เสียงดังเกิดก่อนถึงจุดต่ำสุด และเมื่อคุณกลับไปสวิงตามปกติ วงสวิงของคุณจะราบเรียบมากขึ้น …..เจสัน เบิร์นบอม

• เชิดคางไว้ (แฟร์เวย์บังเกอร์) ไม่มีใครอยากตกบ่อทราย…แต่ไม่ต้องกลัวให้คิดว่าช็อตจากบ่อทรายข้างแฟร์เวย์ก็เหมือนการตีเหล็กทั่วไป นักกอล์ฟสมัครเล่นส่วนมากมีการตีลงที่ใต้ลูกเพื่อหวังช่วยให้ลูกออกจากบังเกอร์ ที่ถูกคุณต้องรักษาท่าจรดลูกให้คงเดิมและมั่นคง เพื่อการปะทะลูกที่หมดจด คราวหน้าถ้าต้องเล่นลูกจากแฟร์เวย์บังเกอร์ ขอให้สวิงโดยยกคางให้สูงขึ้นสักสองสามนิ้ว เพื่อคุณจะได้ยืนตัวสูง และไม่หงายไปด้านหลัง และยังช่วยรักษาท่าจรดลูกให้นิ่ง แล้วต่อไปคุณจะไม่กลัวช็อตจากทรายข้างแฟร์เวย์อีกต่อไป……แมท คิลเลน

• ลงไม้ชัน (ตีจากรัฟ) เป้าหมายของการตีลูกออกจากรัฟคือลดปริมาณหญ้าที่อยู่ระหว่างหน้าไม้กับลูกในตอนปะทะ ในการทำเช่นนั้นคุณต้องจินตนาการว่ามีลูกอีกลูกหนึ่งอยู่หลังลูกแรกราวหกถึงแปดนิ้ว ให้วางน้ำหนักตัวส่วนใหญ่มาทางซีกซ้ายในตอนจรดลูก จากนั้นให้สวิงไม้โดยไม่ให้โคนลูกในจินตนาการทั้งในตอนแบ็คสวิง และดาวน์สวิง ซึ่งจะทำให้มุมที่เข้าปะทะลูกชันขึ้น และหญ้าจะไม่รั้งหน้าไม้ก่อนถึงลูก

• คลายช่วงล่าง (เวดจ์) การตีเวดจ์ ไม่ต้องใช้พลังมาก จึงทำให้นักกอล์ฟหลายๆคนไม่ขยับลำตัวช่วงล่าง และสวิงแขนซึ่งฟังดูเหมือนว่าเป็นการเพิ่มการควบคุมช็อต แต่ความจริงแล้วมันให้ผลในทางตรงข้าม การสวิงโดยใช้เพียงแขนจะทำให้วงสวิงแกว่งขึ้น-ลง และยากที่จะตีโดนลูกหนักแน่น คุณต้องฝืนบังคับให้สะโพกและขาหมุนไปข้างหน้าขณะสวิง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถตีเข้าปะทะลูกด้วยมุมที่ตื้นเหมือนที่คุณเห็นนักกอล์ฟเก่งๆเขาทำกัน…ทริลเลียม เซลเลอร์ส โรส

เพื่อนนักกอล์ฟลองนำไปฝึกซ้อมดูนะครับ…ทิปไม่ธรรมดาจากครูกอล์ฟชั้นยอดเหล่านี้…รับรองผล 100% ครับผม!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น