xs
xsm
sm
md
lg

เอ๋-จอย ลัดฟ้าบู๊ลีกสวีเดน 10 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไปเก็บประสบการ์ณในต่างแดน
"เอ๋" สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง และ "จอย" ธนัสธา ชาวงษ์ 2 แข้งสาวทีมชาติไทย ออกเดินทางไปค้าแข้งกับสโมสร โอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนต์ ในลีกสวีเดน ด้วยสัญญา 10 เดือน รับค่าเหนื่อย6หลัก สองเเข้งสาวเผยพร้อมรับใช้ฟุตบอลโลก หากเรียกตัวจะกลับมาติดธงไตรรงค์ทันที

ภายหลังจาก "จอย" ธนัสถา ชาวงษ์ เเละ "เอ๋" สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง สองนักเตะทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถูกสโมสร โอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนต์ ลีกเเชมป์เปียนชิพ ประเทศสวีเดน ทาบทามไปค้าเเข้งที่ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สองนักเตะทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางไปยังประเทศสวีเดน ด้วยสายการบิน นอร์วีเจียนเเอร์ไลน์ เที่ยวบิน DY7206 โดยจะถึงเมือง ออสเตอร์ซุนต์ ในเวลา 4.30 ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

ด้าน "จอย" ธนัสถา ชาวงษ์ กล่าวถึงการเดินทางไปค้าเเข้งกับทีม โอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนต์ เป็นครั้งที่สองว่า หลังจากเคยเดินทางไปกับ ธนิกาญจน์ เเดงดา ทำให้ครั้งนี้เตรียมสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ขึ้น เพื่อให้พร้อมที่จะรับใช้สโมสรในทันที เเต่ยังเป็นห่วงเรื่องของภาษาเเละสภาพอากาศ เเต่จะเร่งปรับตัวเพื่อให้เข้ากับระบบของทีมเเละสร้างผลงานให้ดีที่สุด

ส่วนทางด้าน "เอ๋" สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง เผยว่า เป็นครั้งเเรกในการเดินทางไปเล่นต่างประเทศครั้งเเรก เเละการเล่นให้กับทีม โอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนต์ ได้เตรียมตัวเตรียมใจเป็นอยย่างดี เเละอุ่นใจที่มีเพื่อนไปด้วย เเละขอวางเป้าที่จะพัฒนาฝีมือให้มากขึ้นเเละจะทำหน้าที่ให้ดีเเละขอลงสนามอย่างต่อเนื่อง

สำหรับอนาคตในทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปทำการเเข่งขันฟุตบอลหญิงชิงเเชมป์โลกที่ประเทศเเคนนาดา ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เเข้งสาวทั้งสองรายเผยว่า ในส่วนฟุตบอลโลกยังคงเป็นเป้าหมายที่จะติดทีมชาติ ซึ่งอยู่ที่ทางสมาคมเเละทีม ต้นสังกัดคุยกันว่าถ้ามีการเรียกกลับมาเราสองคนพร้อมที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกในครั้งนี้

ขณะที่ทาง พิเชษฐ์ศักดิ์ ขยันการ ผู้จัดการทีมของสโมสร โอดีเอฟเอฟ ออสเตอร์ซุนต์ เผยถึง นักเตะทั้งสองรายที่มาร่วมสโมสรว่า เรามั่นใจว่านักเตะทั้งสองรายจะสามารถช่วยทีมได้ดีเเน่ อย่าง ธนัสถา ถือเป็นนักเตะที่มีความสามารถ เป็นปีกที่เร็วมากจากการมาค้าเเข้งครั้งเเรกทำให้เราประทับใจ จึงมีการทาบทามอีกครั้ง ส่วน สุกัญญา เราต้องการมาเป็นตัวเลือกของผู้รักษาประตูต้องยอมรับว่าในลีกฟุตบอลหญิงที่สวีเดนนายทวารหายากฝีมือจะต่างระดับพอสมควรเเละเอ๋ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการเเย่งการลงตัวจริงภายในสโมสร โดยทั้งสองคนจะไปร่วมงานเป็นระยะเวลา 10 เดือน ด้วยค่าเหนื่อยจำนวนหกหลัก
สุกัญญา (ซ้าย) ธนัสธา (ขวา)
ครอบครัวเดินทางมาส่งที่สนามบิน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น