xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" พอใจนักจิตวิทยา ลดความกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่มไทย เผยการได้ตัว ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬาเข้ามาช่วยทีม 0tทำให้นักเตะสาวไทยคลายความกดดันก่อนลุยบอลโลก พร้อมปล่อยนักเตะช่วยสังกัดลุยกีฬาแห่งชาติธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนถึงศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2558 ซึ่งปัจจุบันได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดย ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย เผยว่าเตรียมปล่อยแข้งสาวไปรับใช้ต้นสังกัดของตนเองในกีฬาแห่งชาติ ที่ จ.นครราชสีมา ในช่วงเดือนธันวาคม

"ก่อนหน้านี้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีแผนวางโปรแกรมไปฝึกซ้อมที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ใกล้กับสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เพื่อที่จะได้ดูฟอร์มของนักเตะอย่างใกล้ชิตร่วมไปถึงเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อมของนักเตะที่ไม่มีภารกิจรับใช้ต้นสังกัด แต่ยังต้องรอโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในศึกกดังกล่าวก่อน เพื่อจะได้วางแผนในการฝึกซ้อมของทีมต่อไป"

นอกจากนี้ กุนซือแม่เนื้อนิ่ม ยังเผยถึงการได้ ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา มาช่วยทีมในเรื่องจิตวิทยา ถือเป็นประโยชน์สำหรับแข้งสาวไทยเป็นอย่างมาก "เนื่องจาก ดร.สืบสาย ถือเป็นนักจิตวิทยาการกีฬาที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในเมืองไทย น่าเข้ามาให้คำแนะนำต่างๆ ในช่วงที่เราเก็บตัว โดยเฉพาะเรื่องความกดดันในช่วงที่ใกล้เวลาแข่งขัน จะต้องเกิดกับนักกีฬาทุกคนอยู่แล้วเพราะเป็นครั้งแรกที่เราได้สิทธิ์เข้าไป ซึ่งคุณหมอน่าจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้" โค้ชหนึ่ง กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น