xs
xsm
sm
md
lg

ทีมยุโรปขู่ฟ้อง"ฟีฟา"จัดบอลโลก2022หน้าหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์ ต้องเจอศึกหนักจากสโมสรดังในยุโรปอีกแล้ว
คาร์ล-ไฮนซ์ รุมมินิเก ประธานสมาคมฟุตบอลลีกอาชีพยุโรป "อีพีเอฟแอล" ออกโรงแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นช่วงฤดูหนาว ชี้ทำให้กระทบกระเทือนลีกยุโรป หากไม่เปลี่ยนแปลงจะฟ้องเรียกค่าชดเชยจากสหพันธ์ลูกหนังโลก

หลังจากการคณะกรรมาธิการพิเศษ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" ได้ประชุมสรุปเกี่ยวกับกำหนดแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ และเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อน จึงได้มีการกำหนดวันจัดการแข่งขันเป็นระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 23 ธันวาคม ค.ศ. 2022 ก่อนนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การประชุมฟีฟา ในวันที่ 19-20 มีนาคมนี้ เพื่อมีมติรับรอง

ล่าสุด คาร์ล-ไฮนซ์ รุมมินิเก ประธานสมาคมฟุตบอลลีกอาชีพยุโรป "อีพีเอฟแอล" ออกมากล่าวตำหนิการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก ไปฟาดแข้งกันช่วงหน้าหนาว ซึ่งกระทบกับลีกใหญ่ทั่วทวีปยุโรป "การตัดสินใจเช่นนี้ส่งผลให้ลีกยุโรปที่มีโปรแกรมแข่งขันแบบเดิมมานานหลายสิบปีต้องเสียหาย หากว่าจะแข่งกันก็น่าจะเป็นเดือนพฤษภาคมมากกว่าสำหรับฟุตบอลโลก"

"ซึ่งการกระทำดังกล่าวของ ฟีฟา ทำให้ลีกยุโรปโดยรวมได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นหากจะยืนยันมติดังกล่าว ฟีฟา จำเป็นต้องรับผิดชอบด้วยกาจ่ายค่าชดเชยความเสียหายทั้งหมด ไม่เช่นนั้นคงต้องเกิดการฟ้องร้องกันครั้งใหญ่แน่" ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

อย่างไรก็ตาม มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป "ยูฟา" กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ฤดูหนาวว่า "มันเป็นทางออกอีกทางหนึ่งที่เป็นไปได้ และน่าจะดีที่สุดแล้ว แต่จะเป็นจริงหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับมติในที่ประชุมกรรมการบริหารฟีฟาด้วยเช่นกัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น