xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟ่า" ดีเดย์จัดบอลโลก 2022 รับคริสต์มาส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กาตาร์มีแนวโน้มว่าจะต้องจัดบอลโลกช่วงปลายปี
ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ลงมติในที่ประชุมเตรียมเปิดศึกฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ วันที่ 26 พฤศจิกายน ไปจบวันที่ 23 ธันวาคม ปี 2022 ก่อนหน้าเทศกาล คริสต์มาส เพียง 2 วัน โดยเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในเดือน มีนาคม นี้

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เหล่าผู้บริหารของ ฟีฟา ได้เข้าประชุมการสรรหาเวลาใหม่ ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศ กาตาร์ ซึ่งหากตามปกติแล้ว ฟุตบอลโลก จะชิงแชมป์กันช่วงประมาณกลางปี ซึ่งตรงกับหน้าร้อนของเจ้าภาพทำให้อุณหภูมิจะสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้อาจจะมีผมกระทบต่อสุขภาพของนักกีฬาได้

โดย ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟา ได้เสนอแนวทางให้เลื่อนการจัดบอลโลกเป็นเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม 2022 เนื่องจากจะได้ไม่มีปัญหา ซึ่งหากเลื่อนไปแข่งขันช่วงต้นปี ก็จะไปชนกับ โอลิมปิก ฤดูหนาว

"บางคนอาจจะมีปัญหา แต่ไม่ว่าเราจะทำอย่างไรก็ต้องมีคำถามตามมาโดยตลอด แต่เราก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลประโยชน์กันทุกฝ่าย" ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เผย อย่างไรก็ตามจะไม่มีเพิ่มทีมแข่งขันจาก 32 ทีมเป็น 64 ทีมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้ข้อเสนอของ ชีค ซัลมาน อาจก่อให้เกิดการเผชิญหน้ากับหลายประเทศในยุโรป เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการแข่งขันลีก อย่างไรก็ตาม มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟา" ได้ออกมาสนับสนุนการจัดบอลโลกกาตาร์ในฤดูหนาว

ส่วนทางประเทศเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ ยืนยันว่า จะไม่มีปัญหาใดๆ หากมติของ ฟีฟา จะออกมาให้จัดในช่วงเวลาใดก็ตาม เนื่องจากทางตัวเองนั้นก็พร้อมเสมอที่จะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว หรือเวลาใดก็ตาม

สำหรับมติเกี่ยวกับช่วงเวลาจัดฟุตบอลโลก 2022 จะมีการหารือกันในระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์ ที่กรุงโดฮา ของกาตาร์ในช่วง สัปดาห์นี้ ก่อนที่จะยื่นเสนอต่อบอร์ดฟีฟ่าเพื่อให้ตัดสิน 19-20 มีนาคม 2015 ในการประชุมเมือง ซูริค ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น