xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์มสตรอง” งานเข้าถูกฟ้องแพงสุดประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์มสตรอง (ซ้าย) เตรียมงานเข้า
เอสซีเอ บริษัทประกันภัยของสหรัฐอเมริกา ฟ้อง แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ให้จ่ายค่าโบนัส รวมถึงค่าเสียหายทั้งหมดรวม 10 ล้านเหรียญดอลลาร์ (330 ล้านบาท) ซึ่งจะเป็นค่าปรับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์แดนมะกัน

หลังจากที่ บริษัทประกันภัยของสหรัฐฯอย่าง เอสซีเอ ฟ้อง อาร์มสตรอง อดีตแชมป์จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ให้จ่ายเงินค่าโบนัสช่วงที่คว้าแชมป์สมัยที่ 6 เมื่อปี 2004 คืนเป็นจำนวนเงิน จำนวน 7.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) หลังจากสหภาพจักรยานนานาชาติหรือยูซีไอสั่งริบแชมป์ทั้งหมดของ ตำนานนักปั่นรายนี้ เนื่องจากถูกจับได้ว่าเขาโด๊ปยา เมื่อปี 2012

อย่างไรก็ตาม ทาง อาร์มสตรอง ก็ไม่ยอมได้ส่งเรื่องขึ้นไปต่อสู้คดีในชั้นศาล ล่าสุด มีรายงานว่า เขาอาจจะต้องจ่ายเงินคืนให้กับ เอสซีเอ ราว 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แบ่งเป็นเงินรางวัลที่เคยได้รับไป 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ส่วนอีก 2.5 ล้านเหรียญฯ (80 ล้านบาท) เป็นค่าเสียหาย และก็ค่าใช้จ่ายในการสู้คดีทั้งหมด

“ของรางวัลทั้งหมดต้องถูกสั่งจ่ายโดยตรงให้กับ เอสซีเอ แลซึ่งชื่อว่าน่าจะเป็นการริบคืนเงินรางวัลที่มากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา” แถลงการ์ขั้นแรกของทาง เอสซีเอ ที่ออกมาสู่สาธารณชน

“คดีความของ เอสซีเอ ยังไม่จบสิ้น ตอนนี้อยู่ในระหว่างการฟ้องร้องในศาล เมืองดัลลัส ที่จะต้องไล่บี้เอาเงินจาก แลนซ์ อาร์มสตรอง และ บิลล์ สเตเพิลตัน (เอเยนต์ของ แลนซ์) ให้ถึงที่สุด” ทนายของ เอสซีเอ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น