xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์มสตรอง” เผยเลิกใช้สารกระตุ้นตั้งแต่เลิกปั่นสองล้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง หันไปเอาดีด้านกีฬา กอล์ฟ
แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ที่ตอนนี้ถูกอัปเปหิจากวงการสองล้ม เนื่องจากถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น โดยได้เปลี่ยนไปเล่น กอล์ฟแทน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่เคยใช้สารกระตุ้นเลยตั้งแต่เลิกปั่นจักรยาน

เมื่อปี 2012 ตำนานนักปั่นน่องเหล็กของสหรัฐอเมริกา และแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ถูกคณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา (USADA) สั่งแบนตลอดชีพพร้อมกับริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทั้งหมด ด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้นขณะแข่งขัน

ทำให้ ตอนนี้เขาได้ผันตัวไปเล่น กีฬากอล์ฟ หลังจากที่ไม่สามารถลงแข่งขันได้ในวงการ จักรยาน แม้ว่าอาจจะไม่มีใครยอมรับก็ตาม โดยเฉพาะปีที่ผ่านมา “ฟอร์บส์” นิตยสารชื่อก้องโลก จัดอันดับนักกีฬาที่คนอเมริกันเกลียดที่สุด ซึ่ง อาร์มสตอง พุ่งขึ้นมาติดอันดับหนึ่งแบบไม่มีคู่แข่ง

ล่าสุด เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ เมืองผู้ดี โดยยืนยันว่า ตั้งแต่หันหลังให้วงการสองล้อและมาดวลวงสวิง เขาก็ไม่เคยใช้สารกระตุ้นอีกเลย โดยเปรียบเทียบถึงความแตกต่างของ กอล์ฟ และ จักรยาน ว่ามันไม่เหมือนกัน

“กอล์ฟมันมีวัฒนะรรมที่แตกต่างมากกับกีฬาจักรที่ผมเคยเล่นมา มันไม่มีใครสนใจหรอกใน กีฬากอล์ฟ ว่าจะมีคนโด๊ปยาหรือไม่ เนื่องจากมันอยู่ที่ความนิ่งของมือ พวกคุณอาจจะจำได้ว่า ผมเป็นนักกีฬาคนสุดท้ายที่ออกมายอมรับว่าใช้ยากระตุ้น ผมบอกได้เลยว่าถ้าตอนนี้ย้อนกลับไปคิดถึงเรื่อง จักรยาน จะมีความรู้สึกอกหักมาก ทำให้ต้องคิดแต่เรื่อง กอล์ฟ เท่านั้น” แลนซ์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น