xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าถิ่นซิวตูร์สเตจ 8 “คอนทาดอร์” เวลาดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนทาดอร์ ถูกไล่หลังโดย วินเซนโซ นาบาลี
อัลเบร์โต คอนทาดอร์ นักปั่นชาวสเปนเจ้าของแชมป์เก่า 2 สมัย จากทีม ตินคอฟฟ์ ซาโต ทำเวลาดีในศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 8 เข้าวินเป็นอันดับ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเวลารวมขึ้นมารั้งที่ 2 ตามหลัง วินเซนโซ นาบาลี เจ้าของเสื้อเหลืองเพียง 2 นาที 34 วินาที

การแข่งขันจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 101 ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เดินเข้าสู่สเตจที่ 8 ใช้เส้นทางเริ่มต้นจากเมือง ทอม เบลเน ถึง เกเรอร์แมร์ ลา มุยเซเลียง ระยะทางรวม 161 กิโลเมตร เป็นลักษณะเส้นทางแบบขึ้นภูเขาระดับกลาง

ปรากฏว่า บลีล์ คาดรี น่องเหล็กของเจ้าถิ่น จากทีม เอจีทูอาร์ เลอ มอนดิเล ที่อาศัยความชำนาญเส้นทาง ควบสองล้อคู่ใจเข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 3 ชัวโมง 49.28 นาที ขณะที่ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ น่องเหล็กจากสเปนของทีม ตินคอฟฟ์ ซาโต ยังไว้ลายไม่แพ้รุ่นน้องตามเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.17 วินาที

โดย น่องเหล็กวัย 31 ปี ที่เคยเป็นแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ มาแล้ว 2 สมัย ยอมรับว่า “มีความสุขมากหลังกลับมาปั่นทำเวลาได้ดีอีกครั้ง ในสเตจที่ 8 ซึ่งเป็นลักษณะเส้นทางช่วงแรกแบบภูเขา โดยหวังลึกๆ ว่าในสเตจต่อๆ ไปจะรักษามาตรฐานเพื่อลุ้นเสื้อเหลืองมาครองให้ได้”

สำหรับตำแหน่งผู้ชนะเวลารวม วินเซนโซ นาบาลี นักปั่นจากค่าย แอสตานา ชาวอิตาเลียนที่สเตจนี้เข้ามาเป็นอันดับ 8 ยังครองเสื้อเหลืองเหนียวแน่น เวลารวม 33 ชัวโมง 48.52 วินาที ส่วน คอนทาดอร์ ขึ้นมาเป็นที่ 6 เวลาตามหลังเพียง 2 นาที 34 วินาที เท่านั้น

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 9 ที่จะแข่งกันในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ยังคงใช้เส้นทางในฝรั่งเศสต่อไป เริ่มต้นจากเมือง เกเรอร์แมร์ ถึง มุลเฮาส์ ระยะทางรวม 170 กิโลเมตร และยังคงเป็นลักษณะเส้นทางแบบขึ้นภูเขาระดับกลาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น