xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์ติน" ซิวตูสเตจ 9 เจ้าถิ่นยึดเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี มาร์ติน แชมป์สเตจที่ 9
โทนี มาร์ติน น่องเหล็กชาวเมืองเบียร์ของทีม อเมกา ฟาร์มา-ควิก สเต็ป เข้าป้ายคว้าแชมป์ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” สเตจที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวม เปลี่ยนไปเป็นของ โทนี กัลลอปปิน นักปั่นของเจ้าถิ่นจากทีม ล็อตโต-เบลิโซล

การแข่งขันจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 101 ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เดินเข้าสู่สเตจที่ 9 ใช้เส้นทางเริ่มต้นจากเมือง กเรอร์แมร์ ถึง มุลเฮาส์ ระยะทางรวม 170 กิโลเมตร และยังคง เป็นลักษณะเส้นทางแบบขึ้นภูเขาระดับกลาง

ผลปรากฏว่า โทนี มาร์ติน น่องเหล็กจากเยอรมนี ของทีม โอเมกา ฟาร์มา-ควิก สเต็ป ทำเวลาได้เร็วที่สุด เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 9.34 นาที ถือเป็นแชมป์สเตจแรกในปีนี้ของเจ้าตัว โดยมี ฟาเบียน แคนเซลเลลา นักปั่นจากสวิตเซอร์แลนด์ของทีม เทรค แฟคทอรี เรซซิง ตามมาเป็นลำดับที่ 2

สำหรับตำแหน่งผู้นำเวลารวมในสเตจนี้เกิดเปลี่ยนมืออีกครั้ง เป็น โทนี กัลลอปปิน น่องเหล็กวัย 26 ปีขวัญใจเจ้าถิ่นของทีม ล็อตโต-เบลิโซล ขึ้นมาคว้าเสื้อเหลืองไปครอง ด้วยเวลารวม 38 ชั่วโมง 4.38 นาที ส่วน วินเซนโซ นาบิลลี จากค่าย แอสตานา ตกลงไปเป็นที่ 2 เวลาตามหลัง 1.34 นาที และมี ติอาโก มาชาโด จากโปรตุเกส สังกัดทีม เนตแอพ-เอ็นดูรา รั้งที่ 3 เวลาตาม 2 นาที 40 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 10 ที่จะแข่งกันในวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ จะปรับมาเป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงในประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นจากเมือง มุลเฮาส์ ไปถึง ลา ปลาเช เดส เบลเลส ฟิลเลส ระยะทางรวม 161 กิโลเมตร ซึ่งก็เป็น โทนี มาร์ติน ที่ครองตำแหน่งเสื้อลายจุด เวลาดีที่สุดในการปั่นช่วงขึ้นเขา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เสือเหลืองเป็นของ โทนี กัลลอปปิน
กำลังโหลดความคิดเห็น