xs
xsm
sm
md
lg

น่องเหล็กดัตช์เฮตูร์ฯสเตจ 5 “ฟรูม” ถอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูม แชมป์สเตจ 5
ลาร์ส บูม นักปั่นน่องเหล็กชาวดัตช์ของทีม เบลกิน โปร ไซคลิง ได้ฉลองชัยบนแท่นโพเดียมหลังเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 5 ขณะที่ คริส ฟรูม แชมป์เก่าจากอังกฤษ บาดเจ็บลงแข่งต่อไม่ได้ ก่อนขอถอนตัวแบบกะทันหัน

ศึกจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 101 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันสเตจที่ 5 เส้นทางจาก อีเปร์ส ในเบลเยียม ก่อนไปสิ้นสุดใน อเรนเบิร์ก พอร์ท ดู ไอนูต์ โดยรวมระยะทางแล้วทั้งสิ้น 155.5 กม. ท่ามกลางก้อนกรวดที่เกลื่อนถนนและสายฝนที่โปรยปรายเป็นอุปสรรค

ปรากฏว่าแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ลาร์ส บูม นักปั่นของทีม เบลกิน โปร ไซคลิง โดยน่องเหล็กเลือดดัตช์ ทำผลงานดีปั่นสองล้อเข้าป้ายคันแรก เวลา 3 ชั่วโมง 18 นาที 35 วินาที ตามด้วย จาค็อบ ฟุคแซง และ วินเซนโซ นิบาลี สองคู่หูจากค่าย แอสตานา

ขณะที่ คริส ฟรูม แชมป์เก่าวัย 29 ปีจากทีม สกาย ที่ต้องแบกสังขารลงสนามหลังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายจากสนามที่แล้ว ต้องบอกลาทัวร์นาเมนต์หลังโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากการถูกชนล้มถึง 2 ครั้งตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ส่งผลให้บาดเจ็บเพิ่มที่แขนขวาและต้องถอนตัวในที่สุด

ภายหลัง น่องเหล็กชาวเมืองผู้ดี ที่ต้องประสบอุบัติเหตุรถล้มถึง 3 ครั้ง ในช่วง 2 สเตจหลังสุด ออกมาเปิดเผยว่า "มันเป็นเรื่องเลวร้ายที่ต้องประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปีนี้ ผมมีอาการบาดเจ็บข้อมือ ด้วยสภาพอากาศในช่วงแรกมันยากมากที่จะควบคุมจักรยานให้ได้อย่างที่ต้องการ"

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อ วินเซนโซ นิบาลี นักปั่นจากแดนมักกะโรนีของทีม แอสตานา ยังเก็บเสื้อเหลืองไว้กับตัวได้อีกครั้งหลังทำเวลารวมนำอยู่ที่ 20 ชั่วโมง 26 นาที 46 นาที ทว่าก็โดน ฟุคแซง เพื่อนร่วมทีมไล่หลังแค่ 2 วินาทีเท่านั้น

ส่วนการแข่งขันสเตจที่ 6 จะกลับไปลุยกันต่อในฝรั่งเศส จาก อาร์ราส ไปถึง แรมส์ ระยะทางรวม 197 กม. คืนวันที่ 10 กรกฎาคมนี้
ฟรูม ช้ำทั้งตัวไปต่อไม่ไหว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น