xs
xsm
sm
md
lg

“นิบาลี” ทิ่งห่างเวลารวม ซิวชัยตูร์ฯสเตจ 18

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิบาลี จ่อคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปีนี้
วินเซนโซ นิบาลี น่องเหล็กจากอิตาลี ของทีม แอสตานา ควบ 2 ล้อคู่ใจเข้าเส้นชันเป็นคันแรก คว้าชัย “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” สเตจที่ 18 ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับครองตำแหน่งผู้นำเวลารวม ยึดเสื้อเหลืองเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ศึกจักรยานทางไกลรายการใหญ่ที่สุดของโลก “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 101 ใช้เส้นทางจากอังกฤษ ถึงประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 18 ใช้เส้นทางเริ่มต้นจาก เปา ถึง ฮูตาคัม ระยะทาง 145.5 กิโลเมตร เป็นลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาสูงเช่นเดียวกับวันที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า วินเซนโซ นิบาลี จากอิตาลี จากทีมแอสตานา ชาวอิตาเลียน เจ้าของตำแหน่งเสื้อเหลือง ยังคงยอดเยี่ยม ทำเวลาเข้ามา 4 ชั่วโมง 04.17 นาที คว้าแชมป์สเตจที่ 18 ไปครอง เวลาดีกว่า ธิเบาต์ ปิโนต์ ปั่นเจ้าถิ่นของทีม เอฟดีเจ เอฟอาร์ เข้ามาที่ 2 เวลาตามหลัง 1.10 นาที

โดย เวลารวม วินเซนโซ นิบาลี ยังคงนำเดี่ยวต่อไปที่ 80 ชั่วโมง 45.45 นาที และเป็น ธิเบาต์ ปิโนต์ ที่แซงขึ้นมารั้งอันดับ 2 เวลาตามหลัง 7 นาที 10 วินาที และมี ฌอง คริสสโตฟ ปีราวด์ เพื่อนร่วมชาติจากทีม เอจี 2 อาร์ ลา มอนเนียล เวลาตามหลัง 7 นาที 23 วินาที

สำหรับศึกน่องเหล็ก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 19 จะกลับมาใช้เส้นทางปกติ โดยเริ่มต้นจาก มูเบากาท ถึง เบร์เกรัช ระยะทาง 208.5 กิโลเมตร ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นีเลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น