xs
xsm
sm
md
lg

“โรเจอร์ส” เฮสเตจ 16 “นิบาลี” ยึดเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล โรเจอร์ส สปรินท์เข้าเส้นชัย
มิเชล โรเจอร์ส นักปั่นจากทีม ตินคอฟฟ์-ซาโต ชาวออสเตรเลีย สปรินต์เข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” สเตจที่ 16 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ วินเซนโซ นิบาลี จากทีม แอสตานา ยังครองตำแหน่งผู้นำเวลารวม

ศึกจักรยานทางไกลรายการใหญ่ที่สุดของโลก “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 101 ใช้เส้นทางจากอังกฤษ ถึงประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลับมาแข่งขันต่อในสเตจที่ 16 ใช้เส้นทางเริ่มต้นจาก คาร์กาสโซเน ถึง แบก์เนเรส เดอ ลูซอง ระยะทาง 237.5 กิโลเมตร เป็นลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาสูง

ผลปรากฏว่า มิเชล โรเจอร์ส น่องเหล็กชาวออสซี ของทีมตินคอฟฟ์-ซาโต คว้าแชมป์ในสเตจนี้ไปครองด้วยเวลา 6 ชั่วโมง 07.10 นาที ถือเป็นแชมป์สเตจแรกในปีนี้ของเจ้าตัว โดยมี โธมัส โวคเลอร์ นักปั่นเจ้าถิ่นของทีมสกาย เกาะกลุ่มตามมาเป็นที่ 2 ร่วมกับนักปั่นอีก 3 ราย

ขณะที่ฝั่งตำแหน่งผู้นำเวลารวม ยังคงเป็น วินเซนโซ นิบาลี จากทีม แอสตานา ด้วยเวลารวมที่ 73 ชั่วโมง 5 นาที 19 วินาที ส่วนคู่แข่งคนเดิมอย่าง อเลฮันโดร บัลเบร์เด จากทีม โมวิสตาร์ ยังรักษาระยะห่างที่ไปอีก 4 นาที 37 วินาที เอาไว้ได้

สำหรับการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” สเตจที่ 17 ในวันพุธที่ 23 ก.ค. นี้ ยังเป็นลักษณเส้นทางขึ้นภูเขาสูง จากเมือง แซงต์ กัวแดงส์ ถึง แซงต์ ลารี เซาลัน ปลา เอเดต ระยะทางรวม 124.5 กิโลเมตร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น