xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" อุ้ม "ท่าเรือ" เปลี่ยนโลโก้เป็นม้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมทุนเข้าบริหารทีม "ท่าเรือ" อย่างเป็นทางการ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "สโมสรการท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟ.ซี." ด้านโลโก้ เปลี่ยนจาก "สิงห์" เป็นรูป "ม้า" โดยมีฉายาใหม่ว่า "ม้าเจ้าท่า" โวลั่นขอติด 1 ใน 5 ของตารางการแข่งขัน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.58 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมกับพลเรือเอก อภิชาติ เพ็งศรีทอง ได้ทำการแถลงข่าวการเข้าร่วมทุนบริหารทีม เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี ทีมระดับตำนานของเมืองไทย โดยการเข้ามาในครั้งนี้ มาดามแป้ง จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานบริหารสโมสร พร้อมกับทำการเปลี่ยนชื่อทีมไปเป็น การท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟซี ซึ่งจะทำการเปลี่ยนโลโก้สโมสร

โดย "มาดามแป้ง" เผยถึงเหตุผลที่เข้ามาทำทีม ดังย่านคลองเตยว่า ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 3 สัปดาห์ จึงหาข้อสรุปได้ ซึ่งเงินนี้เป็นเงินส่วนตัว เพื่อเข้ามาบริหารทีมและร่วมทุนกับ การท่าเรือ แห่งประเทศไทย เท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิ์โดยตรง ซึ่งมีระยะสัญญา 5 ปี ส่วนจำนวนเงินไม่เปิดเผย

"การเข้ามาครั้งนี้ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งเราเข้ามาร่วมทุนเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของทีม โดยมีสัญญา 5 ปี สำหรับเรื่องตัวเงินขอไม่เปิดเผย และเงินที่เข้าเป็นเงินส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับทางเมืองไทยประกันชีวิตเลย แต่อนาคตก็อยากให้ทางบริษัทเข้ามาช่วย สำหรับเป้าหมายในปีนี้ก็ขอประมาณ 1 ใน 5 ก็เพียงพอแล้ว " มาดามแป้ง เผย

สำหรับโลโก้สโมสร ที่ฉีกแนวจากเดิม จากสัญลักษณ์ "สิงห์" เป็น "ม้า" นั้น บอสใหญ่ป้ายแดงของท่าเรือ เผยว่าเป็นการใช้โลโก้แค่ชั่วคราว ในปีหน้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง จากความคิดเห็นของแฟนบอล สำหรับฉายาใหม่นั้น "มาดามแป้ง" ได้ให้เกียรติบรรดาสื่อมวลชนช่วยตั้งให้ และเกิดเป็นคำว่า "ม้าเจ้าท่า"

"สำหรับโลโก้ สโมสร ที่ใช้ม้าเพราะม้าเป็นสัตว์ที่ก้าวทะยานไปข้างหน้า ซึ่งมันค่อนข้างรวดเร็ว โลโก้อันนี้เป็นการใช้แค่ชั่วคราวไปก่อน ในฤดูกาลหน้าอาจจะให้ แฟนบอลของทีมเข้ามามีส่วนช่วยออกแบบ ส่วนฉายา ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไว้ แล้วแต่พี่ๆสื่อมวลชนจะตั้ง " นางฟ้าวงการบอลไทย กล่าว ซึ่งภายหลังจากการสัมภาษณ์ สื่อต่างๆรวมใจกันใช้คำว่า "ม้าเจ้าท่า" ให้เป็นฉายาใหม่ของทีม ซึ่งทาง มาดามแป้ง ก็ไม่ได้มีท่าทีขัดข้องแต่อย่างใด

อนึ่ง ตราสัญลักษณ์ของ สโมสรการท่าเรือ เมืองไทยประกันภัย เอฟ.ซี. ทางทีมได้ให้คำนิยาวความหมายไว้ว่า "การที่สโมสรเป็นศูนย์รวมของความรัก ความสมัครสมาน สามัคคี และความผูกผันของชาวคลองเตย และชุมชนการท่าเรือ และเปรียบเสมือน "ม้าศึก" ที่พร้อมทะยานสู้ทุกสนามการแข่งขัน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

















กำลังโหลดความคิดเห็น