xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพ “ไทย” เฉือน “ไต้หวัน” 2-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แทมมี่ พาไทยคว้าชัยทั้งเดี่ยวและคู่
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จอมหวดสาวขวัญใจชาวไทย ประเดิมเชือด ชาน ยอง จาน 2-0 เซต ก่อนลงดวลประเภทคู่กับ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช โค่น ลี หยา ฉวน - ซาน ห่าว ซิง ของไต้หวัน ไปอีก 2-0 เซต ประเดิมศึก เฟดคัพ 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนียกรุ๊ป 1 ทีมไทยเอาชนะไต้หวัน 2-1 คู่

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2015” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่สนามกวางตุง โอลิมปิก เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยทีมหวดสาวไทย แชมป์เก่า และทีมวาง 2 ของรายการ ลงสนามหวดนัดแรกรอบพบกันหมดของสายบี พบ ไต้หวัน

โดยเริ่มจากประเภทเดี่ยวมือ 2 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาววัย 37 ปี มือ 247 ของโลก พบกับ ชาน ยอง จาน มือ 180 ของโลก ที่เพิ่งเดินทางมาจากออสเตรเลีย หลังทำผลงานคว้ารองแชมป์ประเภทหญิงคู่ ศึกออสเตรเลียน โอเพน 2015 มาถึงกวางโจว เมื่อค่ำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แทมมารีน เอาชนะ ชาน ยอง จาน ไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-1, 6-0 พาทีมไทยนำไต้หวัน 1-0 คู่

คู่สองเป็นการพบกันของเดี่ยวมือ 1 “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 131 โลก ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือและไหล่ขวา พ่ายให้กับ ซู เหว่ย เซียะ มือ 152 โลก 0-2 เซต 2-6, 1-6 ทำให้ทีมชาติไทยเสมอทีมชาติไต้หวัน 1-1

ต้องมาตัดสินกันในประเภทคู่ ทีมไทยส่ง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ - “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ดวลกับ ลี หยา ฉวน - ซาน ห่าว ซิง และเป็นทางด้านของสาวไทยที่ผนึกกำลังกันได้ดีกว่า เอาชนะไปแบบหวุดหวิด 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 ทำให้สามารถเอาชนะไต้หวัน 2-1 คู่ เก็บชัยชนะได้ 1 แมตช์ ก่อนจะมีคิวลงสนามนัดที่สอง ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 พบ “เจ้าภาพ” จีน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลักษิกา มีอาการบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น