xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" คืนหวดเดี่ยว ลั่นติดท็อป 100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จอมหวดลูกสักหลาดขวัญใจชาวไทย เตรียมคืนคอร์ตแข่งประเภทเดี่ยวเต็มรูปแบบในปีหน้า หลังหายจากอาการบาดเจ็บ มั่นใจหยิบแชมป์ซีเกมส์ที่สิงคโปร์ และกลับมาติดอันดับ 100 ของโลกให้ได้

หลังทีมเทนนิสไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองได้มาจากประเภทหญิงคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ ลักษิกา คำขำ 

โดย "แทมมี่" เปิดเผยถึงแผนการแข่งขันในปหน้าที่เตรียมคืนคอร์ตเล่นประเภทเดี่ยวอีกครั้งว่า "เนื่องจากก่อนหน้านี้เรามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดไม่ว่าจะเป็นบริเวณหลัง หรือหัวเข่า ทำให้ต้องอาศัยการตีคู่เพื่อที่จะไม่ต้องเคลื่อนไหวมาก แต่ช่วงปีที่ผ่านมาอาการดีขึ้นมากจนประสบความสำเร็จหลายรายการ และเริ่งลงแข่งขันประเภทเดี่ยวในช่วงกลางปี ทำให้อันดับคะแนนขยับขึ้นจาก 700 กว่า มาอยู่ที่ 250 ของโลก"

"สำหรับในปี 2558 ตั้งใจว่าจะแข่งขันประเภทเดี่ยวอย่างเต็มรูปแบบเพื่อทำอันดับโลกของตนเองให้มาอยู่ในท็อป 100 โดยจะมีโปรแกรมแรกช่วงต้นปีมีแข่งที่ฮ่องกง ก่อนจะกลับมาเล่นที่ประเทศไทย คิดว่าหลายๆคนคงอยากเห็นฟอร์มการเล่นเดี่ยวของแทมมี่อีกครั้ง จะพยายามไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง" จอมหวดวัย 37 ปีกล่าว

นอกจากนี้ นักหวดลูกสักหลาดสาวทีมชาติไทย ยังเผยถึงการเตรียมนำทัพแข่งมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน อาจมีลุ้นได้แข่งประเภทเดี่ยว "ขณะนี้โค้ชยังไม่สรุปว่าใครจะแข่งประเภทใดบ้าง ส่วนตัวไม่ว่าจะได้รับเลือกให้ลงเดี่ยวหรือคู่ ก็มั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ออกมาดี เพราะจากซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาไม่มีการบรรจุกีฬาเทนนิส การกลับมาในครั้งนี้คนไทยจะต้องเห็นเหรียญทองอย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น