xs
xsm
sm
md
lg

อู้ฟู่! จอมหวดเดวิสคัพ+อชก.รับอัดฉีด 2.7 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดเลี้ยงฉลองชัยและพิธีมอบเงินรางวัลให้นักเทนนิสทีมชาติไทย ทั้งชุดเอเชียนเกมส์ และเดวิสคัพ รวม 2,700,000 บาท โดย ลักษิกา คำขำ เหมาคนเดียว 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 333 ถนนสุโขทัย ซอย 1 เขตดุสิต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองชัยและพิธีมอบเงินรางวัลให้นักเทนนิสทีมชาติไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่ จากผลงานความสำเร็จในการแข่งขันรอบปี 2557

ประกอบด้วย การผ่านเข้าสู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” ประจำปี 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมหวดไทยคว้าได้ 1 เหรียญทองจากประเภทหญิงคู่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์- “ลัก” ลักษิกา คำขำ, 1 เหรียญเงินจากประเภทหญิงเดี่ยว ลักษิกา คำขำ และ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทชายคู่ นักหวดคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์

จากความสำเร็จดังกล่าว ทางลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้มอบเงินรางวัลให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมเดวิสไทย ได้รับรวม 1 ล้านบาท โดยในส่วนนักกีฬามี ดนัย อุดมโชค, วริศ สอนบุตรนาค, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์, ปรัชญา อิสโร และ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์

ขณะที่เอเชียนเกมส์นั้น ทางลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้มอบรางวัลให้นักกีฬาที่ได้เหรียญ รวมเป็นเงิน 1.7 ล้านบาท แบ่งเป็น ลักษิกา คำขำ ได้รับ 1 ล้านบาท, แทมมารีน ธนสุกาญจน์ 500,000 บาท และ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ รับคนละ 100,000 บาท ทั้งนี้ รวมยอดเงินทั้งทีมเดวิสคัพ และเอเชียนเกมส์แล้ว รับเงินรางวัลรวมกันทั้งสิ้น 2.7 ล้านบาท

ด้าน นายสุวัจน์ กล่าวว่า ความสำเร็จในรอบปีที่ผ่านมานั้น ทีมเดวิสคัพไทยสามารถผ่านเข้าไปเล่นในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปีหน้าได้ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2558 ที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงทีมหวดหญิงคู่ แทมมี่ และ ลักษิกา ก็สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในเอเชียนเกมส์ได้ ซึ่งทางลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้ประสานหาเวลาลงตัวที่นักเทนนิสไทยทุกคนไม่ติดแข่งขันมาจัดงานเลี้ยงฉลอง ความสำเร็จในครั้งนี้ขึ้น นอกจากนี้ลอนเทนนิสสมาคมฯ ยังได้เตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ให้กับนักเทนนิสไทย สโมสรเทนนิสต่างๆ รวมถึงสื่อมวลชน ได้มีโอกาสมาพบปะสังสรรค์กัน ในวันที่ 9 มกราคม 2558 ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี อีกด้วย
ทีมเดวิสคัพ รับ 1 ลบ.
หญิงคู่เหรียญทอง อชก. รับ 1 ลบ.
พลเอกธีระ กล่าวเปิดงาน

กำลังโหลดความคิดเห็น