xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี” ถล่ม “ไต้หวัน” ซิวแชมป์แรกในรอบ 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี คว้าแชมป์แรกในรอบ 3 ปี
“แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ได้สำเร็จใน รายการ โนโตะ เจแปน ได้สำเร็จหลังเอาชนะ นักหวดจาก ไต้หวัน 2 เซตรวด เจ้าตัวลั่นขอจบท็อป 100 ของโลกก่อนแขวนแร็กเกต

การแข่งขันเทนนิสหญิงสะสมคะแนนโลก รายการ “เจพีทีเอ โนโตะ อินเตอร์เนชันแนล โอเพน เทนนิส 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.25 แสนบาท) ที่เมืองโนโตะ ประเทศญี่ปุ่น เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดสาวไทย กับ หลี ยา ฉวน เทนนิสจากไต้หวัน

ผลปรากฏว่าเป็น “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เซตแรก “แทมมี” เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกทุกเกมเสิร์ฟของคู่ต่อสู้วัย 19 ปี ได้อยู่หมัด ทำให้เอาชนะไปได้ก่อน 6-0 ลุยกันต่อเซตที่สอง นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทยรายนี้ ยังทำได้ดี เอาชนะไปได้อีกครั้ง 6-4 รวมสองเซต 6-0, 6-4 ซิวแชมป์แรกในรอบ 3 ปีได้สำเร็จ

หลังเกมการแข่งขัน หวดวัย 37 ปี กล่าวว่า “ดีใจกับที่สามารถเอาชนะและคว้าแชมป์ได้ ทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่ได้หวังมากเนื่องจากเจอกับนักหวดดาวรุ่งฝีมือดี แต่ตนก็พยายามอย่างเต็มที่ ส่วนเป้าหมายตอนนี้คืออยากกลับไปติดท็อป 100 ของโลกอีกครั้งก่อนที่จะเลิกเล่น”

อนึ่ง ก่อนคว้าแชมป์ รายการ “เจพีทีเอ โนโตะ อินเตอร์เนชันแนล โอเพน เทนนิส 2014” แทมมารีน รั้งอันดับ 397 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว คาดว่าหลังจากที่มีการจัดอันดับใหม่แล้วนั้น “แทมมี” จะมีคะแนนพุ่งขึ้นมาจนสามารถรั้งที่ 450 ของโลกได้ไม่ยากนัก อีกทั้งแชมป์รายการล่าสุดที่ นักเทนนิสชาวไทยรายนี้ทำได้ต้องย้อนไปที่รายการ ไอทีเอฟ เซอร์กิต โตเกียว เมื่อปี 2011

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น