xs
xsm
sm
md
lg

“ลัก” ฟิตชนเกาหลี “แทมมี่” มั่นใจชนะได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลักษิกา พร้อมดวล เกาหลี
ลักษิกา คำขำ มือหนึ่งของไทยสุดฟิต พร้อมเล่นนัดแรกศึกเฟดคัพ ดวล เกาหลีใต้ เทนนิส “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ด้าน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กัปตันทีมย้ำเก็บรายละเอียดคู่แข่งให้ได้ มีสิทธิ์ชนะ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการท่ามกลางแฟนเทนนิสเจ้าถิ่นมาชมในสนามจำนวนมาก โดยพิธีเปิดจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย นักกีฬาทั้ง 7 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย, ฟิลิปปินส์ และ เจ้าภาพ คาซัคสถาน ลงสู่สนาม และมีการแนะนำนักกีฬา ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ และ กรรมการผู้ตัดสิน จากนั้นนักกีฬาทยอยเดินออกจากสนามเป็นการเสร็จสิ้นพิธี

ในวันดังกล่าวทีมเทนนิสสาวไทยยังไม่มีการแข่งขัน ซึ่งนักหวดทั้งหมดประกอบด้วย “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 201 ของโลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 279 ของโลก, “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 293 ของโลก และ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 543 ของโลก ได้ใช้เวลาลงซ้อมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเน้นไปที่การเสิร์ฟ และ การหาจังหวะรีเทิร์นเสิร์ฟคู่ต่อสู้ รวมถึงการเคลื่อนที่เข้าหาบอลทั้งท้ายคอร์ต และ การขึ้นหน้าเนต

“แทมมี่” ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กัปตันทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า จากการดูฟอร์มคู่แข่งทั้งคาซัคสถาน และ เกาหลีใต้แล้ว ก็ยังเป็นทีมที่มีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง โดยในส่วนของเกาหลีใต้ ที่จะเจอไทยในวันที่ 9 ก.พ. นี้ เท่าที่ได้ดูเกมผู้เล่น เดี่ยวมือ 2 ฮาน นา เล เป็นคนที่เล่นเกมตีลูกสปิน เปลี่ยนจังหวะได้ดี และตีเหนียว นักหวดไทยที่จะลงก็ต้องเล่นให้ละเอียดมากขึ้น ส่วนมือ 1 จัง ซู จอง เป็นคนตีบอลแฟลต หรือ ลูกเลียดเนต ซึ่งดูแล้ว ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของทีมเล่นได้ แต่ก็ยังมีลูกเหนียวซึ่ง ลักษิกา ก็ต้องเล่นให้ละเอียดมากขึ้น

ส่วนการวางตัวผู้เล่นของทีมไทยที่จะลงแข่งนัดแรกของสาย เอ กับ เกาหลีใต้ แทมมี่ กล่าวว่า เดี่ยวมือ 1 แน่นอนยังต้องให้ ลักษิกา ลงเล่นเพื่อหวังจะเอาแต้มนี้ เพิ่มโอกาสชนะให้ทีม ส่วนเดี่ยวมือ 2 นั้นยังต้องขอคุยกับน้องก่อน ไม่ว่าจะเป็น เพียงธาร หรือ ณิชาต์ เพราะต้องมาดูว่าทั้งคู่เคยเจอกับมือ 2 เกาหลีใต้ มาบ้างหรือไม่และสถิติเป็นอย่างไร

“แน่นอนว่า ลงแมตช์แรกเราก็ต้องการชนะ เช่นเดียวกับ เกาหลีใต้ ที่เขาก็หวังชนะเหมือนกัน ซึ่งเราเองก็ประมาทไม่ได้ แม้ในใจลึกๆ ตัวแทมมี่ และน้องๆ ในทีมก็ยังเชื่อมั่น และ มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะนัดนี้ ทั้งนี้ เพื่อไม่กดดันตัวเอง เราก็ต้องเล่นกันเต็มที่ในทุกแมตช์และทำให้ดีที่สุด อยากฝากแฟนเทนนิสชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทีมเฟดคัพไทยให้คว้าชัยชนะกันด้วยนะค่ะ”

ขณะที่เดี่ยวมือ 1 ของไทย ลักษิกา คำขำ กล่าวว่า ตนกับ จีง ซู จอง เคยดวลแร็กเกตกันมาแต่นานมากแล้ว ในช่วงหลังๆ ที่ออกทัวร์อาชีพส่วนใหญ่ก็ลงซ้อมด้วยกัน ซึ่งเราทั้งคู่ก็รู้ทางกันดี แต่เกมของ จัง นั้นเป็นเกมเหนียว และ เป็นนักเทนนิสที่เล่นดีมาก นอกจากตนจะเล่นสไตล์ตัวเองแล้วยังต้องเพิ่มความใจเย็น ใส่ความละเอียด และ เล่นให้รัดกุมมากกว่าเดิม และก่อนแข่งก็ตะทีการวางแผนเกมการเล่นกันอีกครั้ง ซึ่งส่วนตัวก็หสังจะเก็บชัยชนะให้ทีมให้ได้

สำหรับทีมไทยจะลงแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย เอ นัดแรก พบ เกาหลีใต้ ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ เวลา 11.30 น.(เวลาไทย) โดยการแข่งขันจะมี 3 คู่ เริ่มจาก การแข่งขันของเดี่ยวมือ 2 ต่อด้วย เดี่ยวมือ 1 และ ปิดท้ายประเภทคู่ แข่งขันระบบ 2 ใน 3 เซต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น