xs
xsm
sm
md
lg

"พิชัย" นอนมาเตรียมนั่งนายกฯอีกสมัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 พิชัย ชุณหวชิร เตรียมลงนายกฯ อีกสมัย
สมาคมมวยสากลสมัครเล่น ดึง ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตโค้ชเสื้อกล้ามไทยชาวคิวบา กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ตั้งเป้าพานักกีฬาไทยไป โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศ บราซิล ด้านตำแหน่ง นายกสมาคม พิชัย ชุณหวชิร ยังแบเบอร์

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ตึกการกีฬาแห่งประเทศไทย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ

โดยวาระการประชุมที่สำคัญเรื่องการอบรมโค้ชระดับ 3 ดาวของไอบา(สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ)เตรียมประชุมใหญ่สามัญประจำปี2557 โดยมีวาระสำคัญเรื่อง จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมที่และคณะกรรมการบริหารที่ครบวาระ 2 ปี รวมถึงเรื่องการเตรียมทัพนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันรายการต่าง ๆทั้งคิงส์คัพที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพช่วง1-7เม.ย. ซีเกมส์ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 5-16 มิ.ย.รวมถึงรายการใหญ่ปลายปี"ไอบา เวิล์ด บ็อกซิง แชมเปียนชิพ2015"ระหว่าง 5-18ต.ค.ที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์

ภายหลังการประชุมร่วม 3 ชั่วโมง นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยกล่าวว่าฝ่ายเทคนิกสมาคมมวยสากลได้ปรึกษามีแผนที่จะดึง ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตโค้ชทีมชาติไทยชาวคิวบา กลับมาทำงานที่เมืองไทยอีกครั้ง โดยจะแต่งตั้งให้เป็น เฮดโค้ชทีมกำปั้นไทยชุดโอลิมปิกเกมส์2016

“ฮวน เป็นโค้ชที่มีจุดเด่นเรื่องวิทยาสาสตร์การกีฬาเพราะ เขาจบมาด้านนี้โดยตรง และผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ เขาสร้างนักมวยสมัครเล่นไทยได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์หลายคน คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ กับสมาคมมวยและนักมวยอย่างมาก ส่วนสัญญาตอนนี้เขาเหลือสัญญากับสมาคมมวยเม็กซิโก ถึงเดือนพ.ค. ทำให้เราต้องรีบเจรจาซึ่งให้ฝ่ายต่างประเทศดำเนินการประสานงานอยุ่ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะ น.อ. ทวีวัฒน์ อิสลาม หนึ่งสต๊าฟโค้ช ได้โทรติดต่ออยู่เรื่อย ๆและตัวของ ฟอนตาเนียลเอง อยากกลับเมืองไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว” พิชัย เผย

“นอกจากนี้ การประชุมสามัญประจำปี2557 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯและกรรมการบริหารสมาคม ซึ่งจะครบกำหนด2ปี และได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 22 ก.พ. เวลา 10.00 น.ที่โรงแรม อเล็กซานเดอร์ รามคำแหง ตอนนี้ยังไม่มีใครเป็นคู่แข่งที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งสมาคมฯจะปิดรับสมัครวันที่6ก.พ.นี้ โดยการเลือกตั้งจะให้72สโมสรสมาชิกลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งหากได้รับการเลือกตั้งอีกสมัย ผมก็จะพยายามทำงานให้หนักขึ้นเพื่อพัฒนาวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย” นายกสมาคมมวย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น