xs
xsm
sm
md
lg

"นายกเสื้อกล้าม" เตรียมปั้นนักชกสู่อลป. 2020

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ชุณหวชิร
พิชัย ชุณหวชิร ประมุขเสื้อกล้าม เห็นแววนักมวยดาวรุ่ง จากศึกมวยสากลสมัครเล่นยุวขน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย มีลุ้นติดทีมไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 หลายคน ทางสมาคมฯ พร้อมทุ่มงบประมาณปั้นสู่เหรียญทองในอนาคต โดยวางแผนเตรียมคัดตัวนักกีฬา ในวันที่ 16-26 ม.ค.นี้

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่อาคารทดสอบสมรรถภาพกำลังพลทหารอากาศ 1 ดอนเมือง ที่ปิดฉากการแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว รู้สึกพอใจฟอร์มของนักชกดาวรุ่งทั่วประเทศ มีหลายคนพัฒนาฝีมือไปมาก เห็นแววหลายคน เตรียมปั้นติดทีมชาติ เพื่อลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

โดยมีดาวรุ่งที่จับตามอง ไม่ว่าจะเป็น รุ่น 46 กก. อัครเดช แสงเสนา(ร.ร.กีฬาจ.นครสวรรค์), รุ่น 49 กก. กฤษ พ่วงจีน(ร.ร.กีฬา.จ.พิษณุโลก, รุ่น52กก.ปลื้ม หวังคละกลาง(ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา), รุ่น 56 กก. อนันต์ ทนกระโทก(ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา), รุ่น 60 กก. จิระพล ปะติตังโข (ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา) และรุ่น 64 กก. ปณิธาน กิจเกียรติ นักมวยเยาวชนเจ้าของเหรียญทองแดงมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2557

“นักมวยปีนี้ มีการพัฒนาไปมาก ทั้งยุวชนและเยาวชน หลายคนหน่วยก้านดี และมีสไตล์การชกแบบที่เราต้องการในโอลิมปิก ซึ่งผู้ได้แชมป์หรือใครก็ตามที่มีแวว สมาคมฯจะเรียกเข้ามาเก็บตัว เพื่อเตรียมตัวลุยโอลิมปิกเกมส์2020ที่ญี่ปุ่น เพราะเด็กพวกนี้อายุ15-17ปี มีอนาคต หากเก็บตัวเตรียมทีมตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้เรามีตัวเลือกในทีมชาติมากขึ้น และทำให้มีลุ้นเหรียญทองมากขึ้น”

“นอกจากนี้ โครงการนักมวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกที่ได้เรียกนักมวยไทยฝีมือดีมาคัดทีมชาติ ซึ่งตอนนี้มีนักมวยไทยหลายคนมาสมัคร จะมีการคัดตัวในวันที่ 16-26 ม.ค.นี้ โดยมี 3 รุ่นคือ รุ่น 49 กก., รุ่น 56 กก. และรุ่น 60 กก. จะเอาแชมป์และรองแชมป์มาติดทีมชาติ เพื่อเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยสมาคมฯ จะให้เงินเดือนรวมถึงจะส่งเสียให้เล่าเรียนด้วย” ประมุขเสื้อกล้าม กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น