xs
xsm
sm
md
lg

อัดฉีดกำปั้นอู่ฟู่ หากคว้าโควต้า อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก 2012
"บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศมอบเงินรางวัลเงินก้อนโต ให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทย หากสามารถคว้าโควต้าไปชกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิลสำเร็จ โดยไม่ต้องรอให้ถึงได้เหรียญรางวัลกลับมาเหมือนในอดีต

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุด "บิ๊กบางจาก" พิชัย ชุณหวชิร ประมุขกำปั้นไทย เผยว่า สมาคมมวยฯ ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์เป็นอย่างดี ตนมีแนวคิดว่าจะมอบเงินอัดฉีดจำนวนมากพอสมควรให้นักชกที่สามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อน ต้องรอให้ได้เหรียญรางวัลกลับมาถึงจะประกาศอัดฉีด ซึ่งบางครั้งอาจจะช้าไป แต่ก็ไม่อยากจะให้เรียกว่าเป็นเงินอัดฉีด อยากให้เรียกเป็นเงินตอบแทนเพื่อเป็นขวัญและเป็นกำลังใจให้กับนักชกมากกว่า เพราะพวกเขาต้องฝึกซ้อมอย่างหนักและเสียสละเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ มันเป็นสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับ

นอกจากนี้ สมาคมมวยสากลฯได้รับการทาบทามจาก ไทยไฟต์ ที่เข้ามาเสนนอแนวคิดว่าอาจจะจัดให้มีการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โดยจะจัดแบบมวยรอบ หรือเป็นแบบชกก่อนรายการของไทยไฟต์ ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะเฟ้นหากำปั้นฝีมือดีเข้ามาอยู่ในแคมป์ทีมชาติต่อไป

ขณะที่ น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากล เจ้าของโครงการจัดมวยสากลฯ ปะทะ มวยโลก ก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ เปิดเผยว่า ล่าสุด ทางค่ายแกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ได้จัดโปรแกรมให้ “ขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม อันดับ 5 สมาคมมวยโลก WBA และเจ้าของแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ PABA ขึ้นก่อนเวลา อุ่นกำปั้น 3 ยก กับ “ไอ้หมัดสิบล้อ” อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ นักชกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ในศึกชูเจริญมวยไทย และ ส.สมหมาย ที่เวทีมวยราชดำเนิน วันจันทร์ที่ 25 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น.

"ผมคิดว่าจะมีแฟนมวยให้ความสนใจการชกคู่นี้อย่างยิ่ง เพราะ ถิรชัย มีดีกรี อันดับ 5 สมาคมมวยโลก WBA และเจ้าของแชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ PABA ปัจจุบันหาคู่ชกในย่านทวีปเอเชียนี้ได้น้อยมาก ขณะที่ อภิเชษฐ์ เป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนย์ปิดอว์เกมส์” ฝีมือการน็อคคู่ต่อสู้เป็นว่าเล่นถือเป็นเครื่องการันตีได้ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายน่าจะได้ประโยชน์อย่างมาก เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น