xs
xsm
sm
md
lg

“วุฒิชัย” น้ำตาคลอประสบความสำเร็จที่สุดในชีวิต (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online




“เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กำปั้นชาวไทย ถึงกับน้ำตาคลอหลังสามารถเอาชนะคู่ชกเจ้าถิ่นคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นเอเชียนเกมส์ 2014 รับเป็นเหรียญที่ยิ่งใหญ่สุดในชีวิต ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกเสื้อกล้ามไทย ยันสร้างนักมวยต่อเนื่องมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์

วุฒิชัย มาสุข ได้รับการชูมือหลังจากดักหมัดใส่ ลิม ฮเยือน ชุล คู่ชกเจ้าถิ่น ในพิกัดไลต์ เวลเตอร์เวต 64 กก. ที่ ซอนฮัค ยิมเนเซียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อบ่ายวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังการชก “เจ้าเอ็ม” เผยว่า ตนดีใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นเหรียญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต “รู้สึกดีใจมากครับ แม้จะโดนตัดแต้มแต่ได้ชัยชนะมาก็ดีใจ เราชกตามที่โค้ชบอก เหรียญนี้ถือเป็นรางวัลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในชีวิตเพราะครั้งที่แล้วได้เพียงเหรียญทองแดง ผมต้องขอขอบคุณโรงเรียนกีฬา สมาคมมวย กองทัพบก และขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่เชียร์อยู่ที่บ้านมากครับ” กำปั้นวัย 24 ปี กล่าวทั้งน้ำตา

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตนต่อสายหา ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ “ไอบา” เกี่ยวกับนักมวยของตน “นักมวยเราชกดีครับ ผมต่อสายถึงประธานวู บ่อยครั้งว่าให้ดูว่านักมวยเราชกดี ซึ่งแม้ครั้งนี้จะเจอกับเจ้าภาพแต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่มีปัญหา โดยจากนี้ทางสมาคมฯจะผลักดันและเร่งสร้างนักมวยอย่างต่อเนื่องเพื่อโอลิมปิกเกมส์ 2016” บิ๊กบางจาก กล่าว

ทั้งนี้ “เจ้าเอ็ม” จะได้รับเงินอัดฉีดรวมทั้งสิ้นเบื้องต้น 3 ล้านบาทสำหรับเหรียญทองครั้งนี้ จาก พิชัย ชุณหวิชร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย 2 ล้านบาท และกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 1 ล้านบาท


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น