xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.วีป” จวกไม่กล้าหือ “ไอบา” มวยโดนโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีป ลุยกับ ไอบา มาแล้วในอดีต
“เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยฯ ตั้งคำถามถึงสาเหตุที่กำปั้นไทยตกต่ำเหลือเข้ารอบชิงเหรียญทองเพียงแค่คนเดียว ไม่เห็นมีใครออกมาพูดถึงการตัดสินของ “ไอบา” ชี้ห่วงแต่ภาพพจน์ตัวเอง รับได้หากว่ามีการโกง

แม้การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กำลังจะปิดฉากลงอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ซึ่งหลายชนิดกีฬาของทีมชาติไทยนั้นไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยเฉพาะสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่มี วุฒิชัย มาสุข ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เพียงรายเดียวเท่านั้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้นักชกตัวเต็งหลายรายต่างก็พาเหรดตกรอบไปตั้งแต่การชกวันแรก พร้อมกับมีคำถามถึงสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุดนี้ว่าทราบหรือไม่ว่านักกีฬาต้องชกอย่างไร จึงจะมีแต้มเหนือคู่แข่ง หลังจากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ “ไอบา” ปรับวิธีการให้คะแนน และถอดเครื่องป้องกันศรีษะสำหรับนักกีฬาประเภทชาย

ด้าน “เสธ.วีป” ที่เคยรับหน้าที่นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย มาก่อนได้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “สิ่งที่เสธ.สู้มา กับไอบา เพราะ เสธ.ต้องการเห็นวงการมวยสากลสมัครเล่นของโลก ไม่ใช่เฉพาะนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้รับความยุติธรรมในการตัดสิน และมีการพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้น คนที่เก่งที่สุดคือผู้ชนะ มันเป็นกีฬาของลูกผู้ชายและเป็นกีฬาของสุภาพบุรุษ แต่ก็ไม่นึกว่าการออกมาบอกของ เสธ. ในครั้งนั้นจะมีผู้ไม่หวังดี นำไปสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกจากการเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการส่งนักกีฬาแข่งขันในรายการสำคัญๆ และการเป็นสมาชิกของไอบา”

“มาถึงวันนี้วันที่กำปั้นไทยเหลือมาถึงรอบสุดท้ายเพียงคนเดียว ไม่เห็นมีใครกล้าออกมาพูดกับไอบาในเรื่องการตัดสิน หรือทำให้การแข่งขันเกิดการแข่งขันที่ แฟร์เพลย์ สักคนเดียว เลยทำให้คิดได้ว่า คนพวกนี้ห่วงแต่ภาพพจน์ของตนเอง ยอมรับได้หากมีการโกงการแข่งขันเกิดขึ้น ยอมรับได้ถ้าหากกำปั้นทีมชาติไทย จะไม่ประสบความสำเร็จในกีฬาเอเชียนเกมส์ อยากจะถามว่าคนเหล่านั้น ยังเป็นคนไทยอยู่หรือเปล่า”

นอกจากนี้ “เสธ.วีป” ยังกล่าวถึงกรณีกำปั้นอินเดีย อาจโดนลงโทษจาก “ไอบา” ด้วยว่า “นักกีฬาไม่ว่าจากประเทศใดชาติใด ก็ล้วนทุ่มเทแรงใจแรงกายในการฝึกซ้อม แต่มันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขาที่จะได้รับการตัดสินอันไม่ยุติธรรมหรือมีข้อครหาสำหรับเขาเหล่านั้น ซึ่ง ไอบา จะต้องเป็นคนตอบ แต่ไม่ใช่มาออกมาตรการกับนักกีฬาเขาแบบนี้”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น