xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แบงค์"ชนะคะแนนคว้า 2 แสน คัดมวยไทยไปอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แบงค์-วันพิชิต-อมฤต
"ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต" กำปั้นมวยไทยเงินแสน พร้อมด้วย อมฤต ส.เชาว์ดำ และ วันพิชิต มีนะโยธิน โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะคะแนนคู่แข่งคว้าแชมป์โครงการ "นักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิก" พร้อมรับเงินรางวัล 2 แสนบาท และได้รับสิทธิ์ติดทีมชาติไทย ไปเก็บตัวลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน มีการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โครงการ "นักมวยไทยมุ่งสู่โอลิมปิก" รอบชิงชนะเลิศ โดยมีการดวลกำปั้นกันทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งนักมวยทั้ง 6 รายที่ผ่านเข้าถึงรอบนี้ได้เซ็นสัญญาร่วมทัพเสื้อกล้ามไทย ลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล แน่นอนแล้ว แต่แชมป์จะได้เงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ได้ 1 แสนบาท

ผลปรากฎว่าในรุ่น ไลต์เวต(60 กิโลกรัม) ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต ยอดมวยไทยเงินแสน หรือชื่อจริงว่า ปธัญญะ หลงชิน เป็นฝ่ายชนะคะแนน เพชรมรกต รร.กีฬาโคราช หรือ สุชาติ จันทร์หอม ได้สำเร็จหลังครบ 3 ยก

ขณะที่ในรุ่น แบนตัมเวต(56 กิโลกรัม) อมฤต ส.เชาว์ดำ(อมฤต เชาว์ดำ) ชนะคะแนน ขั้นเทพ รร.กีฬาโคราช(พิทักษ์ เป้ากระโทก) และรุ่นไลต์ฟลายเวต(49 กิโลกรัม) วันพิชิต มีนะโยธิน(ชัยวิทย์ สุวรรณกูล) ชนะคะแนน ตุ๊กตาทอง ส.เกียรติวัฒน์(อนุชิต ชัยชนะ)

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ถือว่าประสบความสำเร็จ นักมวยที่ชกวันนี้ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความอึด ซึ่งจากนี้ทั้ง 6 คนจะเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยร่วมกับนักมวยเดิมที่มีอยู่เพื่อคัดเป็นตัวแทนไปลุ้นเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 และหากไปได้สำเร็จทางสมาคมฯจะมีเงินโบนัสให้ 2 ล้านทันที ซึ่งระหว่างนี้เราจะมีทัวร์นาเมนท์ให้ได้ลงแข่งขันต่อเนื่อง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คว้า 2 แสนบาท
ได้ติดทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น