xs
xsm
sm
md
lg

“เอ” รับงานหินนับหนึ่งจับคู่ “อาร์ท” ลุ้น อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์ท-เอ ต้องนับหนึ่งใหม่
มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันทีมชาติไทย เผยต้องเริ่มนับหนึ่งไต่อันดับใหม่ตั้งแต่ต้นหลังกลับมาจับคู่กับ บดินทร์ อิสระ อดีตคู่หู “ลอนดอนเกมส์” สำหรับภารกิจลุ้นตั๋วควอลิฟายเข้าแข่งขันขนไก่ประเภทชายคู่ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ชี้เป็นงานยากแต่เชื่อมั่นว่ามีโอกาสทำได้ภายในช่วงเวลา 1 ปีจากนี้

คู่หู “เอ-อาร์ท” ที่เคยแตกทีมและก่อเรื่องวิวาทในการแข่งขันที่ แคนาดา ปี 2013 กลับมาสมานรอยร้าวจับมือลงเล่นประเภทชายคู่อีกครั้งสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การควอลิฟายไป “ริโอ เกมส์” อีก 1 ปีข้างหน้า ซึ่ง มณีพงศ์ ระบุแม้ยังไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับอีกฝ่ายเพราะติดภารกิจลงแข่งต่างประเทศ แต่เชื่อว่าปรับตัวไม่นานเพราะรู้ทางกันดีอยู่แล้ว

“เจ้าเอ” เผยกับ MGR Sport จะประเดิมเล่นคู่กับ บดินทร์ ที่ สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 10 - 15 มีนาคม เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปเล่นรายการใหญ่และต่อยอดไปสู่ โอลิมปิก ยอมรับเป็นงานหินพอพอสมควร เพราะต้องเริ่มจากศูนย์แบบไม่มีแรงกิงติดตัว และต้องขยับอันดับให้ถึงมือท็อป 16 ภายในเวลา 1 ปี เพื่อลุ้นสิทธิ์เข้าแข่งกีฬาห้าห่วง แต่หากพลาดเป้าก็ยืนยันจะเล่นร่วมกับ “อาร์ท” ต่อในรายการอื่น

“ตอนนี้พวกผมต้องเริ่มต้นแบบไม่มีอะไรเลย แข่งรายการเล็กๆก่อนเพราะแรงกิงยังไม่สูงพอที่จะไปแข่งรายการใหญ่ ดังนั้นเราต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อ โอลิมปิก ด้วยเวลาที่เหลืออยู่จากนี้ อย่างไรก็ตาม หากเราพลาดเป้าตรงนั้นผมก็จะเล่นคู่กับ อาร์ท เหมือนเดิมในรายการต่างๆ โดยเฉพาะ ซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ ที่กำลังมาถึง” มณีพงศ์ กล่าว

ส่วน นายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมขนไก่ไทย กล่าวเชื่อมั่นอดีตคู่หู “ลอนดอนเกมส์” จะคว้าสิทธิ์ควอลิฟายได้ทันก่อนเส้นตายวันที่ 5 พฤษภาคม ปีหน้า “ตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผนการซ้อมหรือแท็กติกใดๆ ให้ทั้งคู่เพราะถือว่าห่างหายจากการเล่นด้วยกันมานานพอควร แต่เชื่อว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ไม่นาน และเราจะช่วยอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทั้งคู่ได้เล่นใน โอลิมปิก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น