xs
xsm
sm
md
lg

“ปัทมา” โต้ “เจน” ฉก “อาร์ท” เข้าสมาคม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา นำทีมเคลียร์
คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ออกโรงตอบโต้ นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ กรณีดึง บดินทร์ อิสระ ออกจากสังกัดมาจับคู่กับ มณีพงศ์ จงจิตร ลงเล่นประเภทชายคู่ให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง ชี้เป็นความเข้าใจผิด ด้าน “อาร์ท” ยืนยันคุยกับอดีตเจ้านายเก่าแล้ว ระบุยังเล่นให้ แกรนนูลาร์ เช่นเดิมภายใต้สัญญาใจ

ประมุขหญิงแห่งวงการขนไก่ไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกลางงานขอบคุณสื่อมวลชน “สื่อแสนดี มีคุณอนันต์ แบดมินตัน ขอขอบคุณ ครั้งที่ 2” ณ โรงแรม อโนมา ถนนราชดำริ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยชี้แจงทุกปัญหากรณีดึง บดินทร์ มาเล่นให้กับสมาคมฯ พร้อมเชิญสองคู่หูนรกแตกที่สร้างชื่อจาก โอลิมปิก เกมส์ ปี 2012 ที่อังกฤษ มาร่วมเคลียร์ข้อสงสัย

โดยคุณหญิง ปัทมา เริ่มต้นเผยว่า บดินทร์ และ มณีพงศ์ ซึ่งเคยมีปัญหาวิวาทกันในศึก โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพน ปี 2013 ที่แคนาดา ได้มีการพูดคุยกันว่าจะกลับมาเล่นร่วมกันอีกครั้งเพื่อเป้าหมาย คือ โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ซึ่งตนก็ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่ มองว่าเป็นคู่หูขนไก่ที่แข็งแกร่งที่สุดของประเทศไทย และมีโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่จะมาถึง

ขณะที่กรณีพิพาทกับ นายเจน ปิยะทัต บอสใหญ่แห่ง แกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของ “เจ้าอาร์ท” คุณหญิง ปัทมา ชี้แจงว่า “นี่ไม่ใช่การฉกตัวนักกีฬา สมาคมไม่มีทางทำแบบนั้นเพราะนักกีฬาทุกคนสามารถมาเล่น หรือร่วมซ้อมกับเราได้ สมาคมไม่มีสังกัดเพียงแต่เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาที่จะลงแข่งในนามทีมชาติ เซ็นสัญญาในนามทีมชาติ ส่วนรายการต่างๆในประเทศนักกีฬาก็ยังเล่นให้กับสโมสรตามปกติ แต่เรื่องย้ายทีมนั้นก็ให้เจ้าตัวตัดสินใจเอง”

ด้าน บดินทร์ เผยผ่านสื่อว่าที่ผ่านมาไม่เคยคิดเนรคุณ นาย เจน ตามที่เป็นข่าว ยืนยันได้มีการบอกล่วงหน้าแล้วก่อนเดินออกมา “ผมเคยบอกพี่เจนแล้วว่าจะมาซ้อมกับสมาคม ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมตัดสินใจของผมเองไม่มีใครชักใยอยู่เบื้องหลัง ไม่ใช่เรื่องเงินเพราะผมก็รับตามเรตปกติเหมือนคนอื่น ส่วนตอนนี้ผมก็ยังคงสังกัด แกรนนูลาร์ อยู่ ไม่ได้ออก แต่อยู่ด้วยสัญญาใจ (พูดอ้ำอึ้ง)”

รับเตรียมเข้าไปต้นสังกัดเดิมเพื่อขอโทษนายใหญ่ แกรนนูลาร์ สำหรับประเด็นปัญหาต่างๆ พร้อมรับหากไม่ได้โอกาสกลับมาเล่นกับทีมอีกก็ต้องหาสังกัดใหม่ “ตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรมาก แต่ผมก็พร้อมจะเข้าไปขอโทษพี่เจนหลังจากนี้ ส่วนที่พี่เขาบอกว่าจะไม่รับผมเข้าสังกัดแล้วหากเป็นจริงก็คงต้องหาทีมใหม่”

ส่วน นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย วางแผนส่ง "เอ-อาร์ต" ประเดิมรายการแรกที่ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึก สวิส โอเพน ที่เมืองบาเซิล วันที่ 10-15 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการเล็กเพื่อเริ่มต้นเก็บคะแนนสะสมและไต่อันดับขึ้นมาก่อน ต้องนับหนึ่งใหม่เพราะคู่นี้ไม่ได้เล่นกันนานมากแล้ว ซึ่งเมื่อแรงกิงสูงขึ้นจะให้ขยับขึ้นไปเล่นรายการสูงๆ เก็บคะแนนสะสมเพื่อไป “ริโอเกมส์” ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อาร์ต-เอ ดีกันแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น