xs
xsm
sm
md
lg

"ยกเหล็ก" ยันส่ง "แต้ว" ลุยโอลิมปิก สมัย 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว ลุ้นลุยโอลิมปิก สมัย 2
“มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ยันผลักดัน "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว ลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 2 ในปี 2016 ที่ประเทศบราซิล เชื่อเจ้าตัวฝีมือยังยอดเยี่ยม วินัยสูง และสถิติดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วน “แคท” รัตนาพร ปักการะถา ดาวรุ่งดวงใหม่ ก็มีลุ้นตามรอยรุ่นพี่เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของทัพยกลูกเหล็กไทย หลังส่งส่งจอมพลังลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้งการแข่งขันยกน้ำหนักชนะเลิศแห่งโลก 2014 ที่คาซัคสถาน เมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา และการแข่งขันยกน้ำหนัก ฟิซู ชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก เมื่อต้นเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา

โดย “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าภาพรวมถือว่าพอใจในผลงานของนักกีฬา โดยเฉพาะทีมหญิงที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนในปีหน้ามีรายการสำคัญคือเตรียมเก็บคะแนนสะสมลุยโอลิมปิก 2016 ซึ่งเตรียมส่งจอมพลังหญิงเข้าร่วม 6-7 คน

"สำหรับในปีหน้า สมาคมฯ ก็ยังมีภารกิจสำคัญในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมสำหรับลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยขณะนี้ได้เตรียมจอมพลังหญิงไว้แล้ว 6-7 คน นำทัพโดย “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งหลังจากที่ประสบความสำเร็จจาก “ลอนดอนเกมส์” เจ้าตัวก็มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งขยับน้ำหนักจากเดิมรุ่น 58 กก. เป็น 63 กก. ทำให้ที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติมากนัก"

"แต่ พิมศิริ ก็มีพัฒนาการทางด้านสถิติเพิ่มขึ้น จนล่าสุดสามารถคว้าได้ 3 เหรียญทอง ในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ทำให้เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้มาก นอกจากนี้ พิมศิริ ยังมีวินัยในการฝึกซ้อม ตั้งใจ และมุ่งมั่น ถือเป็นลักษณะสำคัญของนักกีฬาที่ดี จึงเชื่อว่า พิมศิริ มีโอกาสสูงที่จะได้รับโอกาสให้ลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นสมัยที่ 2" มาดามบุษ กล่าว

นอกจากนี้ นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ ยังกล่าวต่อว่า ขณะที่นักกีฬาคนอื่นๆ เช่น “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี, “น้องฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช, “น้องนก” ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล และ “น้องแพรว” แพรวนภา เคนจันทึก ก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมไทยเหมือนเดิม รวมทั้งยังมีนักกีฬาดาวรุ่ง “น้องแคท” รัตนาพร ปักการะถา รุ่น 53 กก. วัย 17 ปี เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ที่น่าจับตามอง โดยสมาคมฯ วางเป้าไว้ว่าจะผลักดันให้สร้างผลงานยอดเยี่ยมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่หากในช่วงเวลา 1-2 ปีนี้สามารถพัฒนาฝีมือได้เป็นที่น่าพอใจก็มีลุ้นจะติดทัพโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น