xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊บุษ” ไม่ซีเรียสยกเหล็กยังไร้ทองอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว และผองเพื่อนยกเหล็กยังไม่มีเหรียญทอง
นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวไม่รู้สึกกังวลหลังทีมจอมพลังหนุ่มสาวยังไม่สามารถเก็บเหรียญทองใน เอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังผ่านไป 3 วัน ชี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนขอลุ้นที่ ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล ในรุ่น 75 กก.หญิง วันสุดท้าย

ศึกยกเหล็กที่ “อินชอน เกมส์” ทีมจอมพลังหนุ่มสาวของไทย เก็บไปแล้ว 2 เหรียญทองแดง จาก รัตติกาล กุลน้อย รุ่น 58 กก. หญิง และ จตุภูมิ ชินวงศ์ รุ่น 77 กก. ชาย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเหรียญทอง แม้แต่ “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ความหวังเบอร์ 1 ของทีมในรุ่น 63 กก. ก็ยังทำไม่ได้

แม้สถานการณ์ยากลำบาก เพราะก่อนมาตั้งเป้าไว้ที่ 1 เหรียญทองอย่างน้อย แต่ นางบุษบา ยอดบางเตย เจ๊ใหญ่แห่งสมาคมยกน้ำหนัก ชี้ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะอยากให้นักกีฬาทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดมากกว่า และยอมรับว่าเล็งเป้าไปที่ โอลิมปิก เท่านั้น

นางบุษบา เปิดเผยว่า “ต้องยอมรับว่า 3 วันที่ผ่านมา นักกีฬาของเรายังสู้คู่แข่งจากจีน, ไต้หวัน ไม่ได้ เพราะส่วนหนึ่งพวกเขาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์ไม่ออกไปไหนเลยตลอด 2 ปี ส่วนของเรามีส่งไปแข่งต่างประเทศสม่ำเสมอ ทำให้สภาพร่างกายและความสดเป็นรอง แต่ก็ไม่ซีเรียส รู้ดีว่านักกีฬาของเราทำเต็มที่แล้ว”

“กีฬายกน้ำหนัก นอกจากพละกำลังแล้ว เรื่องดวงก็สำคัญ จะให้มีนักกีฬาแจ้งเกิดบ่อยๆ ทุกปีมันเป็นไปไม่ได้ เราเองก็ไม่ได้มีนักกีฬาที่สามารถเลือกส่งลงแข่งได้หลายคนเหมือนจีน อย่างไรก็ตาม คงจะทุ่มสมาธิอยู่ที่ โอลิมปิก เพราะนั่นคือเป้าหมายที่แท้จริงของสมาคม” เจ๊บุษ กล่าว

สุดท้าย “มาดามบุษ” ระบุทิ้งท้ายขอลุ้นอีกเฮือกที่ “อินชอน เกมส์” ในรุ่น 75 กก. หญิงของ ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล ในวันที่ 26 กันยายน ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันยกน้ำหนักที่ เกาหลีใต้ ก่อนเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกที่ คาซักสถาน ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น