xs
xsm
sm
md
lg

“ปุ๊กลุก” สุดอึ้งประเดิมเหรียญแรกทัพอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปุ๊กลุ๊ก กับเหรียญแรกของทีมไทย
รัตติกาล กุลน้อย นักกีฬายกน้ำหนักหญิงรุ่น 58 กก. ของไทย รับสุดทึ่งหลังซิวเหรียญทองแดงในศึก เอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ แบบไม่คาดฝัน เผยไม่เสียดายที่ชวดเหรียญที่ใหญ่กว่า พร้อมหวังเหรียญนี้จะช่วยปลดล็อกให้ทัพนักกีฬาไทย เก็บเหรียญได้ต่อเนื่อง

จอมพลังสาวจาก สุรินทร์ ปลดล็อกเหรียญแรกที่รอคอยของทัพไทยในวันที่ 3 ของศึก “อินชอน เกมส์” จนได้ หลังงัดพลังยกเหล็กขึ้นฟ้ารวมกันทั้งท่า สแนทช์ และ คลีน แอนด์ เจิร์ก ได้ 222 กก. ขณะที่ เหรียญทอง และเงินเป็น รี จอง วา จากเกาหลีเหนือ (236 กก.) กับ หวัง ฉ่วย จากจีน (235 กก.)

หลังจบการแข่งขัน คณะสื่อมวลชนลุกฮือสัมภาษณ์สาววัย 21 ปี เปิดเผยว่า “ดีใจมาก เพราะไม่คิดฝันเลยว่าตัวเองจะทำได้ เพราะสถิติยังสู้คู่แข่งไม่ได้ แถมยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าตอนซ้อม ขณะที่การเรียกน้ำหนัก คลีน แอนด์ เจิร์ก ครั้งสุดท้ายที่ 132 กก. ถือเป็นแท็กติกของโค้ชมากกว่า ซึ่งเขาก็บอกให้ลองออกไปสู้”

“ก่อนลงแข่งน้ำหนักขึ้น 4 กก. ซึ่งก็พยายามลดอาหารเพื่อรักษาหุ่นจนทำได้ที่ อินชอน โดยหวังว่าเหรียญนี้จะเป็นแรงผลักดันช่วยให้นักกีฬาคนอื่นๆ เก็บเหรียญรางวัลเพิ่มอีกหลังจากนี้ ส่วนเงินรางวัลอัดฉีด 3 แสนบาท ก็กะจะเก็บไว้เพื่ออนาคตเผื่อเหลือเผื่อขาด” ปุ๊กลุ๊ก กล่าว

ด้าน “เจ๊บุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวบ้างว่า “การที่ ปุ๊กลุก ได้เหรียญทองแดงนี้ ถือเป็นการช่วยลดภาระให้กับนักกีฬาของเราที่เหลือได้ดี หลังจากต้องเตรียมตัวภายใต้ความกดดันมาตลอด วันนี้เราแพ้ จีน กับ เกาหลีเหนือ เรื่องของเทคนิค แต่ใจไม่แพ้เลย ทว่าก็ต้องยอมรับว่าสองคนนั้นยกท่าได้สวยจริงๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น