xs
xsm
sm
md
lg

ทองแดง!! “ปุ๊กลุก” เก็บเหรียญแรกทัพไทย “อินชอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รัตติกาล กุลน้อย นักยกน้ำหนักสาวไทย ประเดิมเหรียญรางวัลแรกในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ หลังคว้าเหรียญทองแดงในรุ่นน้ำหนัก 58 กิโลกรัมหญิง เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันยกน้ำหนัก “อินชอน เกมส์” ณ สนาม มูนไลท์ เฟสติวัล การ์เดน เข้าสู่วันที่ 3 โดยมีนักกีฬาตัวแทนของไทยส่งลงแข่งขันถึง 2 รุ่น โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลุ้นเหรียญแรกของทีมยกเหล็กจาก รัตติกาล กุลน้อย รุ่น 58 กิโลกรัมหญิง

เริ่มกันที่ท่าสแนทช์ รัตติกาล ออกมายืนบนเวทีในท่าทางสุดทะมัดทะแมง ครั้งแรกเรียกที่ 95 กิโลกรัม ยกผ่านฉลุย ครั้งที่สองเรียกเพิ่มเป็น 98 กิโลกรัม ปุ๊กลุ๊ก เทิร์นได้แล้วทว่ายกไม่ขึ้น ครั้งสุดท้ายเรียกเท่าเดิม ก่อนจะยกเหล็กชูขึ้นฟ้าได้สำเร็จ และเป็นน้ำหนักสูงสุดของเธอในท่านี้

ต่อมาที่ท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก น้องปุ๊กลุก เรียกครั้งแรก 120 ยกผ่านด้วยดี ครั้งที่ 2 มาที่ 124 ก็ยังสามารถยกผ่านไปได้ ครั้งสุดท้าย น้องปุ๊กลุก เรียกหนักสุด 132 เพื่อลุ้นเหรียญทอง แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ได้เหรียญทองแดงปลอบใจแถมเป็นเหรียญแรกของทัพกีฬาไทยที่ อินชอน ด้วย ส่วนเหรียญทองและเหรียญเงินเป็นของ รี จอง วา จากเกาหลีเหนือ และ หวัง ฉ่วย จากจีน ที่ยกได้ 236 และ 235 กิโลกรัม ตามลำดับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รัตติกาล รับเหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น