xs
xsm
sm
md
lg

“แต้ว” ไม่เสียดาย ชี้เพิ่มน้ำหนักต้องปรับหลายจุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แต้ว ขอมุ่งเป้าในชิงแชมป์โลก และโอลิมปิก 2016 แทน
“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ ยอมรับ ไม่ได้รู้สึกเสียดายกับการพลาดคว้าเหรียญทองในศึก เอเชียน เกมส์ 2014 โดยชี้ว่า ทำผลงานได้ตามเป้าที่ซ้อมมา และการเพิ่มน้ำหนักขึ้นมายกในรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง ทำให้ต้องปรับแก้ในหลายๆ จุด โดยหลังจากนี้ขอพุ่งเป้าไปที่ ศึกชิงแชมป์โลกเดือนพฤศจิกายน ลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2016 ต่อ

“น้องแต้ว” ความหวังสูงสุดลุ้นเหรียญทอง ในการแข่งขันยกเหล็ก ศึกเอเชียน เกมส์ 2015 ของทีมยกน้ำหนักไทย แต่ดันมาพลาดในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก พิมศิริ หลังเรียกครั้งแรกที่น้ำหนัก 134 กิโลกรัม ยกได้แบบไร้ปัญหา แต่มาพลาด 2 ครั้งสุดท้ายที่น้ำหนัก 139 กิโลกรัม น้ำหนักรวมรวมสองท่าเป็น 242 กิโลกรัม จบอันดับที่ 5 พลาดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบการแข่งขัน จอมพลังหญิงไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว และไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เหรียญรางวัลติดมือ ผลงานที่ออกมาถือว่าทำได้ตามที่ซ้อมไว้ หลังจบจาก ซีเกมส์ ที่พม่า ตนเองพยายามรักษาสภาพความฟิตให้ดี แต่การเพิ่มน้ำหนักขึ้นมาแข่งรุ่น 63 กิโลกรัมหญิง ทำให้ต้องปรับหลายอย่าง โดยจากนี้ขอมุ่งเป้าที่รายการชิงแชมป์โลกต่อไป

“ยอมรับว่า ไม่ซีเรียสที่ผลออกมาเป็นแบบนี้ หลังจบ ซีเกมส์ ก็พยายามประคองตัวเองมาตลอดโดยเฉพาะสภาพร่างกายและความฟิต แถมยังเป็นการเพิ่มน้ำหนักตัวเองขึ้นมาจากรุ่น 58 กิโลกรัม สมัยแข่งโอลิมปิก ทำให้ต้องมีการปรับอะไรหลายอย่างก่อนมาแข่งที่นี่ แต่ถ้ามองในแง่ดี ผลที่ออกมาก็ถือว่าเป็นไปตามที่ซ้อม และตอนยกก็ไม่รู้สึกกดดันด้วย คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ส่วนจากนี้ก็จะไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ คาซักสถาน เดือนพฤศจิกายน เพื่อมุ่งมั่นกับการควอลิฟายไป โอลิมปิก ต่อไป” พิมศิริ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น