xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ"รอดตายได้สิทธิ์ลุยไทยลีก 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมการท่าเรือ เอฟซี ได้โลดแล่นต่อฤดูกาล 2015
นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมลูกหนังไทย ยืนยันทีม การท่าเรือ เอฟซี ยังได้สิทธิ์เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ต่อไป แต่จะหักเงินสนับสนุนทีมงวดแรก 4.2 ล้านบาท เดือนกุมภาพันธ์นี้แทน

จากกรณีที่ การท่าเรือ เอฟซี ไม่ยินยอมให้บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด(ทีพีแอล) หักเงินค่าสนับสนุนทีมงวดแรก ฤดูกาล 2015 จำนวน 4.2 ล้านบาท เพื่อไปชดใช้คืนให้กับ สิงห์ ท่าเรือ กรณีจ่ายค่าชดเชยให้ มาธิอัส คริสเตน อดีตนักเตะของทีมที่ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการโดนยกเลิกสัญญา และส่งให้ "เจ้าท่า" มีสิทธิ์ที่จะโดนโทษสูงสุดคือตัดสิทธิ์การเป็นสมาชิกของลูกหนังไทย

ขณะที่ล่าสุดนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวยืดเยื้อมานานกว่า 2 เดือน ได้มีการหารือ และมีข้อสรุปออกมาเป็นแถลงการณ์ดังต่อไปนี้

สืบเนื่องจากกรณีที่สมาคมฟุตบอลได้มีคำสั่งให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก นำเงินสนับสนุนจากทีม สิงห์ท่าเรือ จำนวน 4,200,000 บาทเศษ (สี่ล้านสองแสนบาทเศษ) ไปชำระให้ มาธีอัส คริสเทน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 และ ต่อมาสโมสรการท่าเรือฯ ได้โต้แย้ง ไม่ยอมรับการหักเงินสนับสนุน เนื่องจากได้ให้เหตุผลว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ก่อให้เกิดหนี้ และไม่ยอมรับการหักเงินดังกล่าว

บัดนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีข้อสรุปในปัญหาดังกล่าวข้างต้น โดยมีมติออกมา ดังต่อไปนี้

1. เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฯ ได้นำเงินสิทธิประโยชน์ที่ บริษัท สิงห์ท่าเรือ จำกัด ที่ มีสิทธิจะได้รับในงวดสุดท้ายจาก TPL ไปชำระให้แก่ มาธีอัส คริสเทน แทนในนามสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งการชำระเงินมีผลทำให้สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับประโยชน์จากการดำเนินการดังกล่าวของสมาคมฟุตบอลฯ โดยคณะกรรมการพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับเห็นว่าการที่สมาคมฟุตบอลฯ นำเงินไปชำระให้ มาธีอัส คริสเทน แทนแล้ว ในกำหนดระยะเวลาตามที่ฟีฟ่ากำหนด ส่งผลทำให้สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ไม่ต้องถูกลงโทษตามระเบียบข้อบังคับของ TPL แต่อย่างใด จึงเห็นควรให้สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในนามสโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ต่อไป

2. ประเด็นเรื่องจำนวนเงินที่สมาคมฟุตบอลฯ ได้นำเงินจากสโมสรสิงห์ท่าเรือที่ชำระแทนไปให้กับ มาธีอัส คริสเทน ตามคำสั่งของฟีฟ่านั้น คณะกรรมการเห็นว่า การที่ บริษัท การท่าเรือไทย เอฟซี ได้รับโอนสิทธิในการบริหารสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ก็ต้องรับทั้งสิทธิและหน้าที่ ทั้งหมดตามไปด้วย กล่าวคือ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จะต้องรับภาระจำนวนเงินที่สมาคมฟุตบอลฯ จ่ายไปให้แก่ มาธีอัส คริสเทน ไปก่อนแล้ว ซึ่งผู้ที่รับประโยชน์ทั้งหมด จากการที่สมาคมฟุตบอลฯ มีหน้าที่บริหารจัดการในเรื่องดังกล่าว ก็คือ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสโมสรสมาชิกที่ได้ทำสัญญาเข้าร่วมการแข่งขันไว้กับสมาคมฟุตบอลฯ

ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จึงได้มีมติให้ TPL หักเงินค่าสนับสนุนงวดแรกจำนวน 4,200,000 บาทเศษ (สี่ล้านสองแสนบาทเศษ) กับ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี ต่อไป

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์
ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
30 มกราคม 2558

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น