xs
xsm
sm
md
lg

นับ 1 ใหม่! "ท่าเรือ" เปลี่ยนชื่อ ตั้ง "ฉ่วย" คุมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บอร์ดบริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ส่งทีมสู้ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 ภายใต้ชื่อใหม่ การท่าเรือไทย เอฟซี โดยมี "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม อดีตลูกหม้อคุมทัพ พร้อมรับต้องนับ 1ใหม่เพราะไม่เหลือนักเตะแม้แต่รายเดียว ตั้งงบ 60 ล้านต่อปี แย้มใกล้ได้ตัว ฮิโรโนริ ซารูตะ

ความคืบหน้าหลังจากที่ บริษัท สิงห์ ท่าเรือ จำกัด ผู้บริหารจัดการสโมสร สิงห์ ท่าเรือ ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก คืนสิทธิ์ทำทีมให้กับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เรือตรี ทรงธรรม จันทประสิทธิ์ ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ และรักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความชัดเจนของทีมในฤดูกาลหน้า ที่อาคารที่ทำการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชั้น 19

โดย เรือตรี ทรงธรรม ได้กล่าวว่าทางบอร์ดบริหารได้มีมติที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันต่อเพื่อสืบสานตำนานของการท่าเรือต่อไป โดยได้ตั้ง บริษัท การท่าเรือไทย เอฟซี จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลเข้ามาบริหารจัดการ ส่งทีมเข้าแข่งขันฤดูกาล 2015 ภายใต้ชื่อใหม่คือ การท่าเรือไทย เอฟซี โดยมี พลเรือเอก อภิชาติ เพ็งศรีทอง ในฐานะประธานบริษัทฯนั่งเป็นประธานสโมสร พร้อมด้วย พลเรือโท ชัชรินทร์ ชูศรี เป็นผู้จัดการทีม และตั้ง "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เป็นเฮดโค้ช

ด้าน พลเรือเอก อภิชาติ กล่าวว่าจะมีงบในการทำทีมในฤดูกาลหน้าราว 60 ล้านบาท โดยมาจาก การสนับสนุนของการท่าเรือฯ 20 ล้านบาท เงินค่าลิขสิทธิ์ 20 ล้านบาท และสปอนเซอร์ 20 ล้านบาท ส่วนฉายาของทีมใช้ "สิงห์เจ้าท่า" ตามเดิม ขณะที่ชุดแข่งขันใหม่จะใช้ภายใต้แบรนด์ โจมา

ทางฝั่งของ "โค้ชฉ่วย" เปิดใจถึงการมารับงานในครั้งนี้ว่า "ผมเคยเป็นผู้เล่นของที่นี่มาก่อน และวันนี้เมื่อมีโอกาสให้มาคุมทีมจึงตอบตกลง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสถานการณ์ที่ลำบากเพราะเราต้องนับ 1 ใหม่ทั้งหมด ตอนนี้ไม่มีนักเตะอยู่ในทีมแม้แต่รายเดียว อย่างไรก็ตามผมผ่านการทำทีมในข้อจำกัดเรื่องงบประมาณที่น้อยมาหลายทีม เชื่อว่าจะพยายามหานักเตะมาผสมผสานให้ออกมาดีที่สุดโดยตั้งเป้าไว้ที่การจบเลขตัวเดียว"

"สำหรับผู้เล่นใหม่นั้นตอนนี้มีแน่ๆแล้ว 1 รายคือ ฮิโรโนริ ซารูตะ ส่วนต่างชาติรายอื่นกำลังพิจารณาให้ครบตามโควตา 5 คน ส่วนผู้เล่นไทยแม้จะมีอดีตผู้เล่นที่เคยร่วมงานกันติดต่อมาแต่ก็ต้องดูให้ชัดเจนว่ารายไหนที่จะใช้งานได้บ้าง อย่างไรก็ตามขอให้แฟนบอลวางใจเพราะผมจะทำทีมออกมาให้ดีที่สุด คาดว่าภายในเดือนนี้จะมีข้อสรุปเรื่องตัวผู้เล่น" อดีตกุนซือสมทุรสงคราม เอฟซี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น