xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" เตรียมฟัน "ท่าเรือ" โทษสูงสุดตัดสิทธิ์สมาชิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นรินทร์พงศ์ โชว์เอกสาร
การท่าเรือ เอฟซี นิ่งไม่ตอบรับการโดนหักเงินค่าสนับสนุนทีมงวดใหม่ หลังครบกำหนด ส่งให้ ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมชงเรื่องต่อให้ทีพีแอลพิจารณาโดยมีโทษสูงสุดคือการตัดสิทธิ์จากการเป็นสมาชิกของสมาคมฯ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอิทธิพล ศัมภูพันธุ์ ตัวแทนจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ร่วมประชุมหาข้อยุติ หลังจากที่มีคำสั่งให้ การท่าเรือฯ หักเงินส่วนหนึ่งจากเงินสนับสนุนทีมงวดแรกที่จะได้รับในฤดูกาล 2015 จำนวน 4,275,000 บาท เพื่อใช้คืนให้กับ สิงห์ ท่าเรือ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามอาจจะโดนตัดออกจากแข่งขันเพื่อเปิดทางทีมอื่นใช้สิทธิ์แทน

โดย การท่าเรือฯ ได้ส่งเอกสารลงนามโดย นายชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทั่วไปของทีม แจ้งต่อที่ประชุม ใจความว่า ทีมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ สมาคมฟุตบอลฯแจ้งให้ทีพีแอลชำระเงินให้กับ มาธิอัส คริสเทน จากเงินสนับสนุนของ สิงห์ ท่าเรือ และไม่เคยได้โต้แย้งการดำเนินการดังกล่าวโดยเห็นว่าข้อพิพาทนี้ไม่เกี่ยวข้องกับทางการท่าเรือฯแต่อย่างใด และข้อพิพาทนี้ได้สิ้นสุดลงไปแล้วก่อนที่ การท่าเรือฯ จะเข้ามารับสิทธิ์ต่อ

"เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของปี 2557 ซึ่งข้อพิพาทต่างๆระหว่างทีพีแอลและ สิงห์ ท่าเรือ สิ้นสุดลงไปแล้ว เราไม่ใช่คู่พิพาท และไม่เกี่ยวข้องกับ การท่าเรือฯที่เข้ามารับสิทธิ์ต่อในปี 2558 ดังนั้นจากนี้ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของสมาคมฟุตบอลฯและฝ่ายจัดการแข่งขันหากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็เป็นไปได้ที่จะต้องใช้ขั้นตอนตามกฎหมายต่างๆเช่นการฟ้องศาล" นายอิทธิพล ระบุ

ด้าน นายนรินทร์พงศ์ กล่าวว่า "จากหนังสือที่เราได้รับมาแม้จะไม่มีข้อความชัดเจนว่าการท่าเรือฯยอมให้หักเงินหรือไม่ยอม แต่เราสรุปใจความได้ว่าการท่าเรือฯไม่ยินยอมให้ทีพีแอลหักเงินงวดแรกโดยให้เหตุผลว่าตนไม่มีส่วนก่อให้เกิดหนี้แต่ประการใด ดังนั้นผมจึงต้องนำเรื่องนี้ส่งต่อให้สมาคมฟุตบอลฯและทีพีแอลในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นผู้พิจารณาต่อไปว่าจะมีมาตรการใดออกมา"

"โดยบทลงโทษเบื้องต้นตามกฎฟีฟามีตั้งแต่ การหัก 6 คะแนน ตลอดจนโทษสูงสุดคือตัดสินทธิ์ทีมจากการเป็นสมาชิกของสมาคมฯและไม่สามารถส่งทีมเข้าแข่งขันในรายการที่สมาคมฯรับรอง ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเร่งพิจารณาภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อให้ทันก่อนวันมอบเงินสนับสนุนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ผมเรียนว่าเรื่องทั้งหมดต่อให้มีการต้องตกชั้นหรือตัดสิทธิ์ก็เป็นไปตามระเบียบของมันเอง เราไม่เคยมีเจตนารมณ์ที่จะห้เกิดขึ้น และยืนยันว่าไม่เคยมีทีมไหนเข้ามาล็อบบี้ขอให้ท่าเรือตกชั้นแน่นอน" นรินทร์พงศ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น