xs
xsm
sm
md
lg

48 ชม. “ท่าเรือ” ไม่จ่ายเงินมีสิทธิ์โดนตัดทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เวลา การท่าเรือ เอฟซี ตัดสินใจภายใน 48 ชั่วโมง ว่าจะยอมโดนหักเงินส่วนหนึ่งจากเงินสนับสนุนทีมงวดแรกที่จะได้รับเพื่อใช้คืนให้กับ สิงห์ ท่าเรือ หรือไม่ หากไม่จ่ายมีสิทธิ์ที่จะโดนตัดออกจากแข่งขัน โดยอาจเหลือ 17 ทีม หรือเพลย์ออฟหาทีมใหม่ขึ้นมาแทน

ความคืบหน้ากรณีที่ บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เตรียมหักเงินจำนวน 4,275,000 บาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงินสนับสนุนทีมงวดแรกประจำฤดูกาล 2015 ที่ การท่าเรือ เอฟซี จะได้รับ เพื่อชดใช้ให้กับ สิงห์ ท่าเรือ หลังจากที่ทีพีแอลได้เป็นตัวกลางออกโรงช่วยจ่ายค่าปรับกรณีที่ฝ่ายหลังค้างค่าจ้างนักเตะในสังกัดให้ก่อน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญตัวแทนจากทั้งสองฝ่ายเข้าหารือเพื่อยุติข้อพิพาทราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ให้เวลา การท่าเรือ เอฟซี ตัดสินใจ 48 ชั่วโมง ว่า จะยอมโดนหักเงินหรือไม่

“ทาง การท่าเรือ เอฟซี ได้ขอเวลาตัดสินใจ 48 ชั่วโมง ว่าจะยอมโดนหักเงินเพื่อไปชดใช้ให้กับ สิงห์ ท่าเรือ หรือไม่ ถ้าไม่ยอมโดนหักก็ต้องเข้าสู่กระบวนการต่อไป โดยทีพีแอลมีสิทธิ์สมบูรณ์ตามข้อบังคับที่จะจัดการเพิ่มหรือลดจำนวนทีม ดังนั้นหากการท่าเรือฯไม่ยอมโดนหักก็ต้องดูว่าจะตัดเหลือ 17 ทีม หรือหาทีมใหม่ เช่น เพลย์ออฟ ขึ้นมาแทนให้ครบ 18 ทีมตามเดิม ซึ่งทีมใหม่ที่ได้สิทธิ์ขึ้นมาแทนก็ต้องเป็นผู้ชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวแทนให้กับ สิงห์ ท่าเรือ ด้วยเช่นกัน” นรินทร์พงศ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ฝ่ายกฎหมายลูกหนังไทย ได้แจงต่อว่า “การที่การท่าเรือฯจะมาอ้างว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับตน เพราะเป็นหนี้ก่อนที่ตนจะเข้ามารับช่วงทำทีมต่อนั่นไม่ได้ เพราะตามกฎหมายเมื่อรับสิทธิ์ไปแล้วต้องรับทั้งผลประโยชน์และหนี้ที่มีด้วยเช่นกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น