xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์ ท่าเรือ" พึ่งตำรวจ ทวงเช็ค 6 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดีตบอร์ดสิงห์ ท่าเรือ ตั้งโต๊ะแถลง
สิงห์ ท่าเรือ ตั้งโต๊ะโต้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กรณีที่โดนกั๊กเงินค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่ทีมควรจะได้รับแล้วนำไปจ่ายให้กับ มัทธีอัส คริสเทน คู่กรณีของทีม จำนวนเงิน 4,275,000 บาทโดยพลการ พร้อมยิงเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทวงคืน ลั่นไม่รับเงินจาก การท่าเรือ เอฟซี ที่มีสิทธิ์โดนหักแทน

เมื่อบ่ายวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้จัดการทีมสิงห์ ท่าเรือ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ ทองคำ อดีตที่ปรึกษาทีม และ นายวัชระ อุปถัมภ์ ทนายความตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้กรณีที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำเงินสนับสนุนทีมงวดสุดท้ายฤดูกาล 2014 ที่ทีมควรจะได้รับจำนวน 6 ล้านบาท ไปจ่ายค่าชดเชยให้กับ มัทธีอัส คริสเทน อดีตแข้งของทีม ที่อ้างว่าโดนค้างค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 4,275,000 บาท โดยเตรียมหักเงินส่วนหนึ่งจากเงินสนับสนุนทีมงวดแรกฤดูกาล 2015 ที่ทีมการท่าเรือ เอฟซี ภายใต้การบริหารงานของบอร์ดชุดใหม่มาชดใช้แทน

โดย นายวัชระ กล่าวว่ามีหลังจากที่ทางสมาคมฟุตบอลฯระบุว่ากรณีของสิงห์ ท่าเรือ กับ มัทธีอัส ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ได้ตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้วคือต้องให้ทีมชดใช้เงินค่าเสียหาย แต่ความเป็นจริงคดียังกล่าวยังไม่สิ้นสุด เนื่องจากเราทีมยังไม่ได้รับจดหมายยืนยันจากทางฟีฟาถึงเรื่องนี้ โดยจดหมายฉบับสุดท้ายที่ได้รับระบุเพียงว่าหากไม่ชำระเงินค่าเสียหายภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2557 จะมีคณะกรรมการอื่นพิจารณาต่อไป ที่สำคัญทีมยังมีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อศาลกีฬาโลกได้อีก ทางสโมสรจึงสงวนสิทธิ์การจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวไว้ก่อน

ขณะ นายไพฑูรย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาคมฟุตบอลฯได้หักเงินสนับสนุนทีมงวดสุดท้ายสำรองจ่ายไปก่อนนั้น ทางเราเข้าใจว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ซึ่งออกเช็คโดย บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด ให้กับ บริษัท สิงห์ ท่าเรือ จำนวน 6 ล้านบาท ดังนั้นทางสมาคมฯหรือทีพีแอลไม่มีสิทธิ์ที่จะนำเช็ตไปเบิกเงินได้อยู่แล้ว และคนละส่วนกัน

"ที่ผ่านมาเราไม่เคยได้รับแจ้งจากสมาคมฯว่าจะถูกนำเงินจากเช็คดังกล่าวไปจ่ายค่าชดเชยให้กับนักเตะ รวมถึงยังไม่เห็นเอกสารหรือใบเสร็จที่ทางสมาคมฯอ้างว่าได้จ่ายเงินดังกล่าวไปแล้วด้วยเช่นกัน และเรายืนยันว่าจะรับเฉพาะเช็คเงินสดในส่วนของเราที่ควรจะได้รับเท่านั้น จะไม่รับเงินอื่นๆแม้ว่างทางสมาคมฟุตบอลฯจะหักเงินกับบอร์ดชุดใหม่ของ การท่าเรือฯ มาให้เราก็ตาม จากนั้นหากคดีถึงสิ้นสุดแล้วเราผิดจริงเราก็พร้อมจะเป็นคนจ่ายด้วยตนเองแน่นอน" นายไพฑูรย์ ร่ายยาว

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ นายตรีลุพธ์ เผยว่าได้ส่งเรื่องต่อจำหน้าที่ตำรวจสถานีสายไหมแล้ว เพื่อให้ติดตามทวงถามเรื่องเช็คเงินเงินและเอกสารต่างๆที่ทีมควรจะได้รับ รวมถึงยังมีคดีความที่ฟ้อง มัทธีอัส ต่อศาลปกครอง ที่กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเตรียมยื่นเอกสารร้องเรียนต่อศาลกีฬาโลกอีกทาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น