xs
xsm
sm
md
lg

ดรามา! "บิ๊กตำรวจ" โต้ "หมูท่าเรือ" ไม่เคยบีบให้ตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู ท่าเรือ - บิ๊ก ตำรวจ
เกิดเหตุดรามาในวงการลูกหนังไทยหลังจากที่ "เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ในดิวิชัน 1 ออกโรงโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอยโต้ "หมู ท่าเรือ" หรือ นายมงคล สันติกุล อดีตประธานแฟนคลับสิงห์ ท่าเรือ ว่าตนไม่เคยใช้เงิน อำนาจ หรือบารมีใดๆ เพื่อไปบีบ ทีพีแอล หรือสมาคมฟุตบอล ให้ตัดแต้มทีมท่าเรือเพื่อให้ตกชั้น

แฟนคลับ "เจ้าท่า" กำลังอยู่ในช่วงลุ้นหนักว่าจะมีทีมให้เชียร์ต่อหรือไม่ หลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เวลา การท่าเรือ เอฟซี 48 ชั่วโมง(นับจากเย็นวันที่ 21 มกราคม 2557) ตัดสินใจว่าจะโดนหักเงินจำนวน 4,275,000 บาท เพื่อใช้ให้กับ สิงห์ ท่าเรือ หรือเสี่ยงที่จะมีสิทธิ์โดนตัดทีมจากการแข่งขัน

ล่าสุด "หมู ท่าเรือ" หรือ นายมงคล สันติกุล อดีตประธานแฟนคลับสิงห์ ท่าเรือ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ตั้งใจอ่านซะว่าเพราะอะไร????
ตอนนั้นผมล่ารายชื่อเพื่อขอยื่นถอดถอน นายกฯบอล มีผู้ใหญ่ท่านนึงระดับเจ้าของทีมทั้งไทยและเทศ ออกมาโวยวายพร้อมร่วมมือกับผมไล่นายกฯ
ต่อมามีการขอไกล่เกลี่ย ผู้ใหญ่ท่านนี้เข้าไปแต่ผมปฎิเศษเพราะต้องการต่อสู้เพื่อส่วนรวมให้สำเร็จเพื่อ "บอลไทย" จะได้ไปไกลกว่านี้ หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผู้ใหญ่ท่านนี้ไม่รับสายโทรศัพท์อีกเลย เมื่อรู้ว่าผมทราบเรื่องว่ามีการแรกเปลี่ยนข้อตกลงบางอย่าง ไม่นานกรรมตามทัน ทีมนั้นต้องมีอันตกชั้น จึงดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อได้อยู่ต่อ ด้วยวิธีการหาทีมตกแทน "แพะ" จึงตกเป็นท่าเรือ ด้วยความผิดทั้งมวลทำอะไร ท่าเรือไม่ได้ 9แต้มก็ตัดแล้ว 6แต้มก็ตัดไม่ได้อีก บอลไกล้เปิดเลกแล้ว ยังเอาผิดอะไรไม่ได้
สุดท้ายเล่นดื้อๆ 48ช.ม.ไม่เคลียร์จะยุบทีมซะงั้น ทีมท่าเรือจะตกชั้นหรือยุบ เกิดจากความสกปรกของจิตใจของเจ้าของทีมนั้นเป็นเหตุจุงใจให้ ส.บอล ต้องทำเพราะผลประโยชน์ครอบงำจนผู้นำขาดจรรยาบรรณกล้าทำเรื่องเลว
*บิ๊ก ซะปล่าวทำตัวไม่ต่างกะหมาเลย ถุย!!

อย่างไรก็ตามถัดมาไม่นาน "เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ที่ร่วงตกชั้นไปเล่นในศึก ยามาฮ่า ลีก วัน(ดิวิชัน 1) ในฤดูกาล 2015 ได้บันทึกภาพโพสต์ดังกล่าวของ "หมู ท่าเรือ" พร้อมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตนเองเช่นกันว่า

ถึง คุณหมู ท่าเรือ นะคับ
ใครอ่านก้อรู้ว่าคุณหมายถึงใคร แต่การกระทำหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง ที่คุณทำ หรือผมทำ ต่างกรรมต่างวะระ แต่ทุกคนล้วนมีจุดหมายเดียวกัน คือ อยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนา ไอ้การที่คุณเคยมาขอร้องผม ทั้งในเรื่องขอสำเนาบัตรประชาชนผมในการไปล่ารายชื่อถอดถอนนายกสมาคมฯ ก้อดี หรือ ขอการสนับสนุนในด้านอื่นๆ จากผมก้อดี..เนื่องจากขณะนั้น ผมคิดว่า 'อุดมการณ์' อันแรงกล้าของคุณ มันอาจจะกำลังขัดแย้งกับ 'เจตนารมย์' อันแท้จริงของผม เพราะโดยส่วนตัวผมเองแล้ว ผมมีวิธีคิดและการกระทำที่แตกต่างไปจากวิธีการของคุณ การออกมาประกาศตัดแต้มทีมท่าเรือฯ จาก TPL ก้อดี หรือ สมาคมฟุตบอล ก้อดี ผมในฐานะประธานบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ไม่เคย 'เสือก' หรือ เข้าไปใช้เงิน อำนาจ หรือบารมีใดๆ เพื่อไปบีบ TPL หรือสมาคมฟุตบอล ให้ตัดแต้มทีมท่าเรือเพื่อให้ตกชั้น!! ไอ้คำกล่าวหาด้วยถ้อยคำหยาบคายคล้ายคนไร้การศึกษาเยี่ยงนี้ นี่แหละคือ 'ความเหมือนที่แตกต่าง' กับการแสดงออกเพื่อให้เกิดการพัฒนาระยะยาวสำหรับวงการฟุตบอลไทย ไอ้เก่งแต่เห่าและดีแต่แบมือขอเศษตังค์ชาวบ้านทีมอื่นๆ เพื่อนำไปต่อสู้กับสมาคมหรือ TPL น่ะ มันเป็นวิธีการที่ล้าสมัยไปแล้วนะคับ และแทนที่จะมานั่งแบบมือร้องขอเงินคนอื่นๆ หรือหาเสียงสนับสนุนจากทีมอื่นๆ ผมว่าคุณรีบเอาเวลาที่มีค่าเพราะน่าจะเหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงแล้ว ไปเคลียร์เรื่องภายในของคุณจะดีกว่านะคับ อย่าออกมาตีโพยตีพายเป็นเด็กๆ ผมขอยืนยันตรงนี้เลยนะคับ ว่า ทีมเพื่อนตำรวจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการที่ทีมท่าเรือถูกตัดแต้ม และที่สำคัญ ผมยังไม่เคยออกมาพูดหรือแสดงออกว่าอยากจะอยู่ต่อใน TPL ถ้าทีมท่าเรือต้องตกชั้น..เพราะผมเข้าใจหัวอกและสงสารแฟนบอลทีมท่าเรือเหมือนๆ กันกับทีมเพื่อนตำรวจของผม เมื่อเวลารู้ว่า ทีมรัก ทีมเชียร์ จะต้องมีอันประสบชะตากรรม เช่น การตกชั้น หรือ การถูกตัดแต้มนะคับ..สำหรับเรื่องที่คุณได้เขียนพาดพิงถึงผมในวันนี้ แม้ไม่ได้มีการระบุชื่อ แต่ทุกคนรู้ดีว่าคุณหมายถึงผม ถ้าคุณยังไม่หยุดและ/ หรือไม่มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ ภายใน 24 ชั่วโมง คงต้องพบกันที่ใดที่หนึ่งแน่นอนคับ ผมสัญญา ^^
ภาพจาก หมู ท่าเรือฯ
ภาพจาก Samrit Bunditkitsada
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น